Truyền thông châu Á quan tâm đặc biệt đến hợp đồng của HLV Park Hang Seo

Y Tông
thứ sáu 8-11-2019 7:28:00 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi HLV Park Hang Seo tái kí hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, báo chí châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á đã dành sự quan tâm đặc biệt đến sự kiện này.

Hôm qua (7/11), HLV Park Hang-seo chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định tiếp tục gắn bó với bóng Việt Nam sau một thời gian dài đàm phán và thương thảo.

Không chỉ riêng trong nước mà truyền thông nước ngoài cũng đặc biệt quan tâm đến sự kiện này. Tờ Siam Sport của Thái Lan đăng tin: “HLV Park Hang Seo chính thức gia hạn hợp đồng với Việt Nam, sẵn sàng đối đầu Thái Lan”.

Trong bài viết của mình, tờ thể thao bậc nhất xứ chùa Vàng có đề cập đến vấn đề tiền lương của HLV Park Hang Seo rơi vào khoảng 1,2 triệu đô mỗi năm. Đây cũng là HLV được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Siam Sport cũng không quên nhấn mạnh đến những thành tích của nhầm cầm quân 61 tuổi: “HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt U23 Việt Nam trở thành Á quân giải vô địch U23 châu Á, vô địch AFF Cup và những thứ hạng quan trọng khác tại đấu trường châu Á. Năm 2018 được coi là lịch sử của những “ngôi sao vàng””.

Truyền thông châu Á quan tâm đặc biệt đến hợp đồng của HLV Park Hang Seo
Thầy Park được xem là người viết nên lịch sử của bóng đá Việt Nam

Tương tự như Siam Sport, tờ Indosport của Indonesia cũng dành sự quan tâm đến sự kiện này. Tác giả bài viết đã liệt kê chi tiết những thống kê của HLV Park Hang Seo từ khi về dẫn dắt ĐT Việt Nam: “Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo tiếp tục gắn bó lâu dài với bản hợp đồng mới.

Trong các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và các đội bóng Đông Nam Á khác dưới thời HLV Park Hang Seo, họ giành 10 chiến thắng cùng 3 trận hòa, ghi được 24 bàn thắng và thửng lưới chỉ 7 lần. Đó là những con số khiến ông Park trở thành cơn ác mộng của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á”.

Tờ này sau đó cùng không quên “chia buồn” với các đội bóng khác khi chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục gắn bó 3 năm với bóng đá Việt Nam.

Với một sự kiện quan trọng liên quan đến HLV Park Hang Seo, báo giới Hàn Quốc cũng không ngừng đưa tin. Tờ Sports Seoul được xem là tờ báo đồng hành xuyên suốt vs nhà cầm quân 61 tuổi từ những ngày đầu đàm phán và thương thảo.

Truyền thông châu Á quan tâm đặc biệt đến hợp đồng của HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam

Theo đó, tờ này viết: “Khi Mr.Park trở thành anh hùng dân tộc của Việt Nam, mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng được cải thiện. Ông Park đóng vai trò như một nhà ngoại giao dân sự”.

Đồng thời, họ cùng dành lời chúc mừng nồng nhiệt đến HLV Park Hang Seo khi tiếp tục tái ký hợp đồng và cho biết ông luôn là niềm tự hào của nhân dân Hàn Quốc nói riêng và công động người Hàn Quốc trên toàn thế giới nói chung.

Ngoài những tờ báo lớn, đài KBS của Hàn Quốc cùng dành một số phát sóng đặc biệt về HLV Park Hang Seo cũng như bản hợp đồng mà ông gia hạn cùng bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm