Truyền thông Campuchia nói gì sau chiến thắng lịch sử trước U18 Việt Nam?

Phong Vũ
thứ sáu 16-8-2019 4:50:00 +07:00 0 bình luận
Các tờ báo lớn của Campuchia bày tỏ sự tự hào về U18 nước nhà khi đánh bại được cả Thái Lan và Việt Nam trước khi về nước.

U18 Campuchia đã rời giải U18 Đông Nam Á 2019 bằng chiến thắng 2-1 trước U18 Việt Nam. Dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng đối với thầy trò HLV Gyotoku Koji, đây có thể xem là một giải đấu thành công.

Trước khi đánh bại U18 Việt Nam, U18 Campuchia đã hạ cả U18 Thái Lan với tỉ số 4-3. Giành hai chiến thắng trước những nền bóng đá hàng đầu khu vực, truyền thông Campuchia tỏ ra vô cùng tự hào về thành tích đội nhà.

Tờ Thmey Thmey giật hàng tít: "Tuyệt vời! U18 Campuchia đánh bại Việt Nam trước khi về lên đường về nước".

Tờ báo này cũng tiết lộ, U18 Campuchia đã chiến thắng ngay cả khi không có được đội hình mạnh nhất. Những chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng khi có rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình.

Truyền thông Campuchia nói gì sau chiến thắng lịch sử trước U18 Việt Nam?
U18 Việt Nam thua cay đắng 1-2 trước U18 Campuchia. Ảnh: Hữu Thành

Ngoài ra, một trang báo khác là Cambodia Hot News lại xem trận thắng U18 Việt Nam là cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Campuchia.

"Chiến thắng ở TP HCM có thể xem là cột mốc quan trọng của nền bóng đá Campuchia. Việt Nam và Thái Lan luôn trong nhóm mạnh nhất của bóng đá Đông Nam Á. Gặp họ, Campuchia hiếm khi thắng. Nhưng lần này, đội U18 đã hạ cả Thái Lan lẫn Việt Nam", trang báo viết.

Còn về phía Thái Lan, các CĐV của họ tỏ ra ngạc nhiên khi U18 Việt Nam không thể lách qua khe cửa hẹp dù đội tuyển của họ đã "giúp đỡ'. Không những thế, họ còn bày tỏ sự thông cảm với NHM Việt với thất bại trước Campuchia.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, CĐV Thái Lan đã để lại những bình luận.

"Đây là lứa cầu thủ tiếp theo của Việt Nam ư? Thật khó tin. Chúng tôi đã giúp Việt Nam bằng cách đánh bại Malaysia nhưng chính Việt Nam lại không thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình".

Chúc mừng bóng đá Campuchia! Với lứa cầu thủ trẻ như hiện tại, các bạn đang có một tương lai tươi sáng ở phía trước. Bóng đá Campuchia đã tiến bộ rất nhiều. Tôi cũng rất hiểu cảm giác của các CĐV Việt Nam hiện tại vì chúng tôi cũng từng trải qua nó rồi".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm