Truyền thông Bỉ mơ hồ về Công Phượng, nhưng tin anh giỏi thương mại

Minh Đức
thứ ba 2-7-2019 3:50:00 +07:00 0 bình luận
Trang voetbalkrant.com đã có 2 bài viết về Công Phượng với cùng kiểu nội dung “Messi Việt” đang trên đường tới Bỉ và Sint-Truidense sắp sở hữu một người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tiền đạo của ĐTQG Việt Nam đang gây ra sự tò mò cho báo chí Bỉ khi anh chuẩn bị tới đây chơi bóng. Hầu hết các thông tin về Công Phượng đều rất mơ hồ. Họ không biết gì về anh ngoài danh xưng “Messi Việt Nam” và những lần xuất ngoại thất bại.

“Mỗi quốc gia đều có Messi? Thực đúng là nước nào cũng có Messi! Và Messi Việt Nam đang trên đường đến nước Bỉ, một thỏa thuận sắp được công bố", trang báo này đặt câu hỏi thắc mắc.

Trang này tiếp lời giới thiệu về Phượng nhưng cũng theo một câu hỏi: “Các bạn có bao giờ nghe về cái tên Công Phượng? Nếu không thì cũng không có gì phải ngại cả. Vâng, cậu ấy được ví như là Messi ở quốc gia mình.

CLB Clermont Foot 63 cũng đã rất chú ý những gì cầu thủ này thể hiện trong màu áo từ Incheon Untied (Hàn Quốc) đến HAGL. Cậu ấy đã tự yêu cầu dừng thỏa thuận cho mượn. Một bước đến châu Âu không thể bị loại trừ.”

Quãng thời gian thất bại tại Incheon là một trong số ít thông tin truyền thông nước ngoài biết về Công Phượng

Ngoài ra trong một bài viết khác cũng trên voetbalkrant.com, tác giả biết anh có rất nhiều NHM trên mạng xã hội. Bài báo có tựa đề : “Sint-Truidense sắp có Công Phượng – cầu thủ tấn công với nhiều NHM trên mạng xã hội”.

Ngay sau đó, bài báo khẳng định, Sint-Truiden có thể nhận ra vụ chuyển nhượng những ngày này đang gây ra nhiều sự chú ý của truyền thông. Có thể không phải ở Bỉ, mà là ở Việt Nam.  

Người viết tin rằng, độ nổi tiếng của Công Phượng tại Việt Nam là rất lớn và đây chắc chắn là một thương vụ thành công về thương mại đối với Sint-Truidense.

"Messi người Việt" đã chơi hơn 30 trận đấu quốc tế và có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. Tiền đạo này có 2,3 triệu người theo dõi trên Facebook. Ở cấp độ thương mại, việc chuyển nhượng sẽ là một cú đánh trực tiếp”, trích bài viết.

Hiện tại, chân sút quê Nghệ An vẫn đang phải chờ visa mới có thể sang Châu Âu thi đấu. Trong khoảng thời gian đó vẫn tập luyện ở Hàm Rồng và tham gia vào công tác tuyển sinh khóa 5 của HAGL.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm