Giải mã Yangon Utd: Hà Nội FC cẩn trọng không thừa

Đình Hiển
thứ ba 2-4-2019 1:20:00 +07:00 0 bình luận
Ở lượt trận thứ 3 trong khuôn khổ bảng F, AFC Cup 2019, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón Yangon Utd trên SVĐ Hàng Đẫy trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ. Họ sẽ phải hết sức cẩn trọng trước “ông kẹ” của bóng đá Myanmar.

Nếu như Hà Nội đang chễm chệ trên ngôi đầu với 4 điểm cùng hiệu số dương 10, thì Yangon United từ chỗ được xem là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Văn Quyết và các đồng đội đang bất ngờ xếp chót bảng với 2 trận toàn thua.

Thậm chí, trước một đối thủ bị Hà Nội FC hủy diệt với 10 bàn không gỡ là Nagaworld (Campuchia), thì đại diện của Myanmar cũng bất ngờ nhận thất bại trong chuyến làm khách đó. Trận đấu mà họ đã kém may khi hậu vệ Zaw Pyae nhận thẻ đỏ ngay ở phút thứ 6.

Trước đó, đội bóng có biệt danh là The Lions cũng bị một Tampines Rover (Singapore) đánh bại ở trong ra quân ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3 ở trận ra quân. Đó là một kết quả không quá bất ngờ, khi mà Tampines Rover cũng từng kìm được chân và buộc Quang Hải và các đồng đội phải chia điểm ngay ở lượt trận tiếp theo.

Giải mã Yangon Utd: Hà Nội FC cẩn trọng không thừa
Yangon United từng lọt đến bán kết khu vực tại AFC Cup năm ngoái

Dù được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Myo Min Tun cũng như việc sở hữu nhiều hảo thủ của bóng đá Myanmar như: Pyae Phyo Aung, Yan Aung Kyaw, hay tiền vệ cánh từng góp mặt ở U20 World Cup 2015 là Maung Maung Lwin 2015.

Dẫu vậy đội bóng từng 5 lần vô địch giải VĐQG Myanmar trong 10 năm gần đây là đang khởi đầu vô cùng chậm chạp, không chỉ ở AFC Cup mà còn là tại sân chơi quốc nội. Họ đang tạm thời xếp thứ 5 với 10 điểm sau 6 trận đã đấu. Dù chỉ kém đội đầu bảng 3 điểm, nhưng đó được xem là thành tích khá tệ của các nhà ĐKVĐ Myanmar Nation League.

Ở mùa giải trước, cũng tại chính đấu trường Cúp C2 Châu Á, một đại diện của Việt Nam là FLC Thanh Hóa đã không một lần đánh bại được Yangon Utd  trong cả 2 lượt trận khi nhận thất bại 2-1 trên nước bạn. Trong trận đấu mà Bùi Tiến Dũng đã mắc lỗi đáng tiếc khiến CLB xứ Thanh phải nhận bàn thua. Và 4 ngày sau đó đã chia điểm trên sân nhà với tỷ số 3-3 ở thế phải rượt đuổi.

Giải mã Yangon Utd: Hà Nội FC cẩn trọng không thừa
Quang Hải dính chưa hồi phục chấn thương và gần như chắc chắn sẽ không ra sân chiều nay

Bên kia chiến tuyến, sau khi bị Tampines Rover cầm chân ở lượt trận trước, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ rất muốn có được chiến thắng trong trận đấu tối nay để cạnh tranh tấm vé vào vòng trong, khi mà đại diện của Singapore gần như sẽ giành thắng lợi trong cuộc tiếp đón một Nagaworld khá yếu.

Nhưng với việc có nhiều cầu thủ vừa trở về từ vòng loại U23 Châu Á, và đặc biệt là Đình Trọng, Quang Hải chưa hoàn toàn bình phục với những chấn thương tại vòng loại vừa qua, bên cạnh thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đang chưa có được cảm giác tốt sau chấn thương tay mới bình phục. Ông Chu Đình Nghiêm sẽ không có đủ "binh hùng tướng mạnh" trong tay.

Tuy nhiên, trước một lực lượng khá đồng đều về mặt trình độ, đó sẽ không phải là trở ngại quá lớn của đội bóng thủ đô. Điều quan trọng là toàn đội liệu có giữ được sự thận trọng và tập trung, nhất là sau quãng nghĩ gần một tháng cho đợt tập trung U23 vừa rồi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm