Trước khi nhập viện vì gan, Hà Đức Chinh từng giấu bệnh để cắn răng thi đấu

Phương Ngọc
thứ năm 5-3-2020 12:01:00 +07:00 0 bình luận
Chấn thương đang đeo bám lấy Hà Đức Chinh khi mới nhất, anh phải nhập viện gấp vì vấn đề về gan.

Khi các đồng đội ở SHB Đà Nẵng di chuyển vào Bình Dương để tham dự trận khai màn V.League 2020, Hà Đức Chinh phải điều trị sức khỏe ở bệnh viện C. Theo chia sẻ của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hòa, tiền đạo quê Phú Thọ bị men gan cao.

Ông Hòa tiết lộ rằng, bệnh men gan cao là căn bệnh mãn tính của Hà Đức Chinh. Điều này khiến anh khó tập luyện ở cường độ cao trong thời gian dài. Vấn đề sức khỏe của chân sút 23 tuổi này rất đáng được quan tâm, nhất là khi hàng loạt trụ cột của ĐT Việt Nam gặp chấn thương.

Trong quá khứ, đây cũng là nỗi ám ảnh với tiền đạo quê Phú Thọ. Hà Đức Chinh đã gặp phải vấn đề với cổ chân từ hồi tháng 3/2019, sau đợt tập trung cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, anh đã giấu để rồi sau đó, chấn thương nghiêm trọng hơn. Tiền đạo này phải nghỉ 3 tháng để chữa trị dứt điểm chấn thương. Anh cũng bỏ lỡ hầu hết thời gian ở giai đoạn lượt về V.League 2019.

Trước khi nhập viện vì gan, Hà Đức Chinh từng giấu bệnh để cắn răng thi đấu
Vấn đề về sức khỏe là một trong những nguyên nhân khiến Hà Đức Chinh không thi đấu tốt ở CLB.

Ở mùa giải vừa rồi, HLV Lê Huỳnh Đức từng nhiều lần ca thán về tình trạng thể lực của Chinh “đen”. Ông từng thốt lên sau thất bại 2-3 trước Hà Nội FC ở 10 V.League 2019, rằng: “Đức Chinh chấn thương cổ chân nhưng vẫn giấu tôi để thi đấu. Vấn đề của cậu ấy không nặng cũng không nhẹ, nhưng ảnh hưởng tới khả năng thi đấu. Mỗi lần di chuyển, Đức Chinh cho thấy sự khó chịu. Tôi để ý thì thấy cậu ấy rất đau đớn khi dứt điểm”.

Để tránh những hệ lụy xấu có thể xảy ra, BLĐ SHB Đà Nẵng quyết định để tiền đạo này chữa trị dứt điểm vấn đề về gan. Nếu men gan hạ và trong mức cho phép, Hà Đức Chinh có thể trở lại ở trận gặp Sài Gòn FC thuộc vòng 2 V.League 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm