Trung vệ ĐT nữ Việt Nam Hoàng Thị Loan cao bao nhiêu?

Lâm Tuệ
thứ tư 20-5-2020 9:25:34 +07:00 0 bình luận
Khuôn mặt xinh đẹp, thi đấu xuất sắc, trung vệ ĐT bóng đá nữ Việt Nam Hoàng Thị Loan đang tạo được sức hút lớn với những người yêu bóng đá nữ.

Sau kỳ SEA Games 30 rực rỡ trên đất Philippines, Hoàng Thị Loan trở thành cái tên “chiếm sóng” nhiều nhất của ĐT nữ Việt Nam. Ngoài lối chơi mạnh mẽ, không e ngại đối thủ nào, trung vệ sinh năm 1995 này sở hữu khuôn mặt ưa nhìn với nụ cười luôn rạng rỡ.

Thi đấu ở vị trí trung vệ, tuy nhiên thể hình của Hoàng Thị Loan lại không quá ấn tượng với chiều cao chỉ 1m59. Chiều cao này khiêm tốn so với những người đá cùng vị trí ở ĐTQG như Trần Thị Hồng Nhung (1m61), Chương Thị Kiều (1m66), Nguyễn Thanh Huyền (1m63) hay đàn em Lương Thị Thu Thương (1m68).

Nhưng bù lại, cầu thủ đang khoác áo CLB bóng đá nữ Hà Nội lại khá dày cơm và sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng. Điều này cho phép cô nàng “hot-girl” của ĐT nữ Việt Nam có thể thi đấu mạnh mẽ suốt 90 phút.

Hoàng Thị Loan thi đấu tiến bộ khi được chơi bên cạnh các đồng đội kinh nghiệm như Chương Thị Kiều hoặc Hồng Nhung ở ĐT nữ Việt Nam

Trong vai trò của một trung vệ hay hậu vệ biên, Hoàng Thị Loan luôn biết cách gây ấn tượng bằng sự lỳ lợm, mạnh mẽ và khả năng đeo bám dai dẳng rất khó chịu. Điển hình  là ngay cả tiền đạo có thể hình rắn chắc của ĐT nữ Thái Lan là Kanjana Sung-ngoen cũng phải ngán ngẩm khi đối đầu Hoàng Thị Loan và ít khi thoát khỏi sự chăm sóc của trung vệ quê Hà Nội này.

Sở hữu một khuôn mặt đẹp, vóc dáng đầy nữ tính nhưng đừng vội chủ quan với Hoàng Thị Loan bởi cô luôn biết cách khiến đối thủ phải e ngại. Trong màu áo CLB nữ Hà Nội, cầu thủ hot-girl này được bố trí thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau và chưa bao giờ khiến BHL phải thất vọng khi luôn chơi trên mức tròn vai.  

Thể hình, thể lực, kỹ thuật tốt giúp Hoàng Thị Loan (tím) trở thành con bài đa năng nhất của CLB nữ Hà Nội

Thể lực tốt giúp Hoàng Thị Loan lên công về thủ nhịp nhàng dọc biên khi được đẩy sang đá cánh trái. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, lối đá xông xáo, khả năng tranh chấp tốt và kỹ thuật đi bóng khá ấn tượng cũng luôn giúp cô trở thành điểm sáng. Các HLV của CLB nữ Hà Nội cũng không ít lần thừa nhận rằng: “Có cái Loan, Hà Nội như có thêm 3-4 sự lựa chọn, đủ để an tâm trước mọi đối thủ”.

Kết thúc chiến dịch vòng loại Olympic 2020 cùng ĐT nữ Việt Nam, Hoàng Thị Loan trở về CLB và đang tập luyện để sẵn sàng cho các giải đấu sắp tới. Trước mắt sẽ là Cúp QG nữ 2020 diễn ra vào tháng 7 và ngay tháng sau sẽ là giải VĐQG nữ. Hoàng Thị Loan đang cùng đồng đội đặt mục tiêu hạ bệ nhà vô địch TP.HCM I để đòi lại vị thế số 1 vốn có của bóng đá nữ Hà Nội.

SƠ LƯỢC TIỂU SỬ

Tên đầy đủ: Hoàng Thị Loan

Ngày sinh: 06/02/1995

Cao: 1m59

Nặng: 50kg

CLB: Hà Nội

Vị trí: Trung vệ

DANH HIỆU

- CLB

Vô địch U19: 2012, 2013, 2014

Hạng nhì giải VĐQG: 2015, 2016, 2019

Hạng ba giải VĐQG: 2017, 2018

- ĐTQG

HCĐ ĐNÁ: 2018

HCV SEA Games: 2019

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm