Trung Quốc “cầu viện” đại kình địch của ĐT Việt Nam vì virus Corona

Xuân Lan
thứ bảy 8-2-2020 2:41:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Trung Quốc bày tỏ nguyện vọng được thi đấu trận gặp Maldives trong khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2022 tại Thái Lan thay vì trên sân nhà.

Vào tháng 3 tới đây, ĐT Trung Quốc sẽ có cuộc đọ sức với ĐT Maldives trong khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của đại dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra, các hoạt động bóng đá sắp diễn ra buộc phải tạm hoãn cho đến khi tình hình trở nên ổn định.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc LĐBĐ Trung Quốc phải tìm kiếm một địa điểm khác ngoài lãnh thổ để tổ chức trận đấu giữa ĐTQG nước này với ĐT Maldives thay vì diễn ra trên sân nhà.

Trung Quốc “cầu viện” đại kình địch của ĐT Việt Nam vì virus Corona
Trung Quốc muốn mượn SVĐ của Thái Lan để tổ chức trận đấu tại vòng loại World Cup 2022

Mới đây nhất, Trung Quốc đã gửi thư đến LĐBĐ Thái Lan để bày tỏ nguyên vọng của mình. Theo đó, CFA mong muốn được thi đấu trận gặp Maldives tại một SVĐ ở xứ sở chùa Vàng. Vì đại dịch virus Corona, CFA đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến lịch trình cũng như các địa điểm thi đấu, không chỉ ở vòng loại World Cup mà còn cả AFC Champions League và nhiều giải đấu khác. Trong thư gửi đi, Trung Quốc hy vọng Thái Lan có thể chấp thuận lời đề nghị này để trận đấu sắp tới được diễn ra suôn sẻ.

Dù vậy, CFA hiện vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ Thái Lan. Người đứng đầu FAT cho biết, họ còn phải trình kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền như Bộ Y tế, Bộ Du lịch và Thể thao để xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Câu trả lời cụ thể sẽ được công bố vào tuần tới.

Tại bảng A vòng loại World Cup 2020, ĐT Trung Quốc tạm xếp ở vị trí thứ hai với 7 điểm sau 4 vòng đấu. Đội bóng này sẽ chạm trán ĐT Maldives ở lượt trận tiếp theo vào ngày 26/3 tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm