Trọng tài Việt Nam cầm còi trận cầu "sinh tử" giữa Thái Lan và Singapore

chủ nhật 25-11-2018 12:12:21 +07:00 0 bình luận
Vua áo đen Nguyễn Hiền Triết, bên cạnh hai trợ lý đến từ Việt Nam khác là Trương Đức Chiến và Trần Thanh Liêm được ấn định điều khiển trận đấu trên sân Rajamagala vào tối 25/11.

Vua áo đen Nguyễn Hiền Triết, bên cạnh hai trợ lý đến từ Việt Nam khác là Trương Đức Chiến và Trần Thanh Liêm được ấn định điều khiển trận đấu trên sân Rajamagala vào tối 25/11.

Thông tin trên được ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận với giới truyền thông. Ông Nguyễn Hiền Triết là một trong những vị trọng tài hàng đầu tại bóng đá Việt Nam và dần khẳng định được thương hiệu trên trường Quốc tế.

"Vua áo đen" 35 tuổi này được công nhận trọng tài FIFA vào năm 2015. Trận đấu thứ 2, ông Triết được ban trọng tài AFC "tín nhiệm" cầm còi tại vòng bảng AFF Cup 2018. Trước đó, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã hoàn thành nhiệm vụ trong chiến thắng 1-0 của chủ nhà Singapore trước tuyển Indonesia ở ngày khai màn bảng B.  

Trong trận cầu "sinh tử" giữa tuyển Thái Lan và tuyển Singapore, ông Triết còn có 2 "phụ tá" đồng hương là Trương Đức Chiến và Trần Thanh Liêm. Trợ lý Trương Đức Chiến sinh năm 1980 và được công nhận trợ lý FIFA cách đây 4 năm. Trở thành trợ lý FIFA sớm hơn ông Chiến 4 năm, trợ lý Trần Thanh Liêm đã bước sang tuổi 44.  

Trọng tài Việt Nam cầm còi trận cầu sinh tử giữa Thái Lan và Singapore - Ảnh 1.

Trọng tài Nguyễn Hiền Triết trong lần cầm còi tại V.League.

Turki Mohammed là vị trợ lý còn trọng tài còn lại của trận đấu diễn ra trên sân Rajamagala vào 19h tối 25/11. "Vua áo đen" của Kazakhstan được AFC phân công "đóng vai" trọng tài bàn.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tính khách quan và công bằng cho vòng đấu loại trực tiếp, Ban tổ chức AFF Cup 2018 còn thông báo sẽ mời những trọng tài ngoài Đông Nam Á điều hành các trận đấu. Có khả năng từ bán kết, các "vua áo đen" trong khu vực sẽ được nghỉ ngơi.

Hiện cục diện tại bảng B rất khó lường. Tuyển Thái Lan tạm dẫn đầu với 7 điểm. Thua chỉ số phụ, tuyển Philippines đứng thứ hai. Tuyển Singapore xếp hạng ba với 6 điểm. Trong khi "Những chú sư tử" có trận đấu đấu mang tính "sống còn" trên sân của người Thái, thì tuyển Philippines sẽ hành quân đến Jakarta của tuyển Indonesia đã bị loại.

Đội bóng xếp nhì tại bảng B sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam tại bán kết. Ngược lại, đội đầu bảng A sẽ gặp tuyển Malaysia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm