Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời, trách nhiệm thuộc về ai?

thứ ba 10-4-2018 19:05:24 +07:00 0 bình luận
Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời trong đợt tập huấn trọng tài cho Giải hạng nhất 2018 là sự việc đau lòng của bóng đá Việt Nam. Với kết luận từ VFF, đây là sự việc nằm ngoài ý muốn.

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời trong đợt tập huấn trọng tài cho Giải hạng nhất 2018 là sự việc đau lòng của bóng đá Việt Nam. Với kết luận từ VFF, đây là sự việc nằm ngoài ý muốn.

>>> Đường biên tạm biệt anh, người cầm cờ giữa lằn ranh công lý

>>> Bầu Tú thắc mắc: "Tôi không hiểu vì sao mình bị "đánh"

>>> HĐQT VPF không đồng ý cho bầu Tú rút khỏi vị trí Tổng giám đốc

Trong buổi gặp gỡ báo chí định kỳ lần I các giải BĐCN quốc gia năm 2018, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có phần chia sẻ hơn 10 phút về sự việc trợ lý trọng tài Dượng Ngọc Tân qua đời.

Ông Hoài Anh cho biết: "Ngày 21/3/2018, VFF ban hành quyết định số 96 về việc thành lập BTC Hội đồng trọng tài cho kiểm tra sức khỏe giải hạng nhất. Trong đó, tôi là Trưởng BTC, ông Nguyễn Văn Mùi là Phó trưởng BTC".

"Một trong những nội dung của văn bản này là khi tới tham dự tập huấn, trọng tài phải mang theo giấy khám sức khỏe và thời điểm khám phải sau ngày 15/3. VFF đã khẳng định không có giấy khám sức khỏe thì trọng tài đó sẽ không được kiểm tra thể lực".

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ hơn 10 phút về trường hợp trọng tài Tân qua đời. Hình ảnh: VPF.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ hơn 10 phút về trường hợp trọng tài Tân qua đời. Ảnh: VPF.

Như vậy, theo kết luật của VFF, trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân đã nộp giấy khám sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn và đủ điều kiện sức khỏe để lao động, công tác.

"Giấy khám sức khỏe của trọng tài Tân được thực hiện vào ngày 31/3, tức 3 ngày trước khi kiểm tra thể lực. Trong đó, không ghi nhận bất thường nào trong sức khỏe", TTK Lê Hoài Anh cho hay.

Ông Hoài Anh cũng tiết lộ diễn biến sự việc ngày hôm đó như sau: "Trong đợt kiểm tra sức khỏe, chúng tôi có thuê một xe cứu thương ở SVĐ túc trực vào ngày 2/4. Sau khi kết thúc đợt đầu tiên, hai trọng tài có biểu hiện sốc, một người sau đó được đưa vào bệnh viện Xanh-Pôn".

Kết luận của bệnh viện Bạch Mai cho kết quả trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân bị sốc nhiệt trước khi qua đời.
Kết luận của bệnh viện Bạch Mai cho kết quả trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân bị sốc nhiệt trước khi qua đời.

"Trọng tài Tân kiểm tra ở đợt thứ hai và có hiện tượng suy tim cấp nhưng lúc này xe cứu thương chưa kịp quay về. Sau đó, trọng tài Tân được chuyển vào bệnh viện Xanh-Pôn và sau đó được chuyển sang Bạch Mai lúc 18h15 chiều 2/4. Hiện tượng suy tim cấp có thể xảy ra với bất kỳ ai, cả những người bình thường".

TTK Lê Hoài Anh cũng nhấn mạnh sự việc này nằm ngoài ý muốn của BTC. Từ sự việc này, BTC buổi tập huấn và Ban trọng tài sẽ ngồi lại với nhau để đưa ra những phương án phòng tránh ở những năm tiếp theo.

Trước mắt, bốn biện pháp được đưa ra gồm làm việc với Ban y học để có nội dung tập huấn cấp cứu hệ tuần hoàn; khám sức khỏe trọng tài, trợ lý trọng tài trước khi tập huấn; tiến hành kiểm tra chuyên sâu nếu cần thiết. Cuối cùng, BTC sẽ chỉ kiểm tra sức khỏe khi có xe cứu thương ở trên sân.

Với những chia sẻ của TTK Lê Hoài Anh sự việc đau buồn này vẫn chưa rõ ràng trách nhiệm sẽ thuộc về ai! 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm