Trọng tài chính "đè cờ" báo việt vị ở vòng 2 giải hạng Nhất 2018

thứ ba 24-4-2018 10:03:23 +07:00 0 bình luận
Trọng tài biên phất cơ báo việt vị nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục và bàn thắng được công nhận cho Viettel ở trận đấu với chủ nhà Bình Phước.

Trọng tài biên phất cơ báo việt vị nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục và bàn thắng được công nhận cho Viettel ở trận đấu với chủ nhà Bình Phước.

>>> Vòng 1 giải hạng Nhất 2018: Ứng viên thăng hạng đều bị cầm chân

>>> Khởi tranh vòng 1 hạng Nhất Quốc gia 2018: Dấu hỏi tham vọng

Vòng 2 giải Hạng Nhất QG - An Cường 2018 (ngày 21/4), Viettel đánh bại chủ nhà Bình Phước với tỷ số 2-0 để tạm chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, những tranh cãi xảy ra xung quanh trận đấu này khi tổ trọng tài chưa có sự phối hợp ăn ý.

Phút 62, tiền đạo Dương Văn Hào của Viettel đứng dưới hàng phòng ngự Bình Phước, có thực hiện động tác tham gia với bóng. Cùng lúc đó, trung vệ Huỳnh Văn Ly của chủ nhà chạy theo phía sau nhưng thấy hiệu lệnh phất cờ báo việt vị của trợ lý Trần Văn Tân, trung vệ này dừng lại.

Trợ lý Tân đã phất cờ khoảng 3 giây nhưng trọng tài chính Đặng Quốc Dũng vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Ngay sau đó, tiền vệ Hoàng Minh thoát xuống kiểm soát bóng rồi sau một vài động tác, bóng từ chân cầu thủ số 17 này đến vị trí của Hoàng Đức, tuyển thủ U20 Việt Nam ấn định tỷ số 2-0 cho các vị khách. Các cầu thủ chủ nhà phản ứng quyết liệt vì cho rằng bàn thắng của đối phương được ghi trong tư thế việt vị nhưng đều vô vọng.

Video: Tình huống "đè cờ" của trọng tài chính Đặng Quốc Dũng

“Có cả Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi ngồi trên khán đài mà không hiểu sao trọng tài chính lại đè cờ để công nhận bàn thắng của Viettel”, HLV trưởng Lê Thanh Xuân của CLB Bình Phước bức xúc. Theo lãnh đạo của CLB Bình Phước, họ sẽ không làm bản kiến nghị bởi có làm cũng “không thay đổi được kết quả”.

“Trọng tài chính là người đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu thấy trợ lý can thiệp mà không hợp lý thì có quyền đè cờ. Chúng tôi vẫn đang chờ băng kỹ thuật để xem xét tình huống nhưng kết quả thì không thay đổi được”, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm