Trò chuyện cùng đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải ngày đầu năm mới Canh Tý

Minh Đức
thứ bảy 25-1-2020 3:09:00 +07:00 0 bình luận
Nhân ngày đầu xuân năm mới, Webthethao đã có cuộc trò chuyện cùng đội trưởng ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải về những điều đã đạt được trong năm qua và dự định trong năm mới.

Webthethao.vn: Xin chào Quế Ngọc Hải! Trong năm 2019 vừa qua, anh thấy có điều gì mình hài lòng và chưa hài lòng?

Quế Ngọc Hải: Nhìn chung, năm qua tôi đã thi đấu khá tốt bởi những mục tiêu đề ra cùng CLB và ĐTQG đều đã hoàn thành.

Ở cấp độ CLB, việc chuyển đội bóng cũng mang đến cho tôi nhiều sự hưng phấn. Dù giai đoạn đầu thi đấu chưa thật sự tốt nhưng dần dần, tôi cũng đã làm quen với môi trường mới, các đồng đội và lối chơi của đội bóng. Vị trí thứ 6 chung cuộc tại V.League 2019 cũng là hoàn thành chỉ tiêu mà ban lãnh đạo và tập đoàn Viettel đề ra.

Về ĐTQG, năm vừa qua tôi đã được tham dự khá nhiều giải đấu lớn như Asian Cup và vòng loại World Cup 2022. Hầu hết các trận đấu, tôi nghĩ mình đều đã cố gắng hết sức và hoàn thành được nhiệm vụ.

Trò chuyện cùng đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải ngày đầu năm mới Canh Tý
Quế Ngọc Hải đã cùng ĐTQG Việt Nam lọt Top 8 Asian Cup 2019.

Thi đấu xa nhà cả năm, anh có được về sớm ăn Tết với gia đình không ?

- Tôi đã được nghỉ sau giải Viettel mở rộng 2020. Năm nay, tôi được về sớm bởi không phải thi đấu trước tết nên thời gian cũng khá thoải mái.

Trong năm qua, anh và bé Sunny đã có rất nhiều hình ảnh đẹp trên mạng xã hội. Con gái là động lực như thế nào đối với anh?

- Từ lúc có gia đình, có con gái, Sunny luôn là nguồn động lực rất lớn đối với tôi. Con gái giúp anh vượt qua rất nhiều nỗi buồn lúc thua trận. Khi nghĩ đến con, mình sẽ vơi bớt đi phần nào những cảm xúc tiêu cực đó. Hơn nữa, bé Sunny cũng là nguồn động lực để tôi tiếp tục cố gắng, phấn đấu thi đấu tốt hơn, có thể trở thành niềm tự hào cho con.

Trò chuyện cùng đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải ngày đầu năm mới Canh Tý
Gia đình và con gái luôn là điểm tựa vững chắc cho Quế Ngọc Hải. Ảnh: FBNV

Dịp tết là ngày vui trong năm, khó có thể tránh được những sự xao nhãng trong tập luyện hay những cuộc vui làm ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ chuyên nghiệp. Anh đã có biện pháp nào chưa?

- Tết năm nay, tôi chủ yếu dành thời gian cho gia đình. Năm vừa qua, tôi đã chuyển ra Bắc thi đấu nên thời gian ở nhà không nhiều. Bởi vậy bây giờ, tôi sẽ dành thời gian bên gia đình, đi thăm họ hàng nội ngoại hai bên tránh những cuộc vui khác.

Ngoài ra, tôi cũng cố gắng dành những thời gian rảnh buổi chiều ra phòng Gym ở gần nhà để tập luyện, duy trì thể lực. Còn về việc chúc tụng, chè chén, họ hàng và tất cả mọi người đều đã biết, thông cảm cho mình từ trước đến nay vẫn vậy.

Anh có kế hoạch, mục tiêu gì trong năm mới?

- Trong năm mới, tôi đề ra mục tiêu khá cao. Ở cấp độ CLB, khi mùa giải đầu tiên đội đã đứng thứ 6 thì năm sau, tôi hy vọng sẽ cùng Viettel thi đấu tốt hơn nữa, để đạt thành tích cao hơn. Tại V.League 2020, tôi mong đội sẽ đạt Top 5, thậm chí là Top 3. Đây sẽ là mục tiêu để tôi phấn đấu cùng các đồng đội ở CLB.

Trò chuyện cùng đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải ngày đầu năm mới Canh Tý
Quế Ngọc Hải muốn cùng Viettel đạt thứ hạng cao tại V.League 2020.

Còn tại ĐTQG, mục tiêu lớn nhất vẫn là lọt vào vòng loại thứ 3 của vòng loại World Cup 2022, cùng với đó là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020. Đây là những mục tiêu lớn sắp tới trong năm 2020.

Xin cảm ơn anh và chúc anh thi đấu thành công!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm