Tin bóng đá Việt Nam mới nhất 15/1: “Né” truyền thông quốc tế, HLV Park Hang Seo cử Xuân Trường trả lời phỏng vấn

thứ hai 15-1-2018 8:29:46 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất liên quan đến bóng đá Việt Nam ngày 15/1 sẽ liên tục được cập nhật tại đây.

“Né” truyền thông quốc tế, HLV Park Hang Seo cử Xuân Trường trả lời phỏng vấn. Hôm nay, U23 Việt Nam đã di chuyển từ Côn Sơn sang Thường Thục, địa điểm diễn ra trận đấu với U23 Syria. Tại đây, U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo được truyền thống quốc tế “săn đón” gắt gao. Nhằm tránh “lộ bài”, HLV người Hàn Quốc đã cử Xuân Trường trả lời phỏng vấn.

Tiền vệ gốc Tuyên Quang “né” tránh các câu chuyện về chuyên môn. Anh chỉ đề cập: “Trận đấu với Syria là một thách thức mới với chúng tôi, cho dù U23 Việt Nam vừa có màn trình diễn tốt trước Úc. Dĩ nhiên, tôi rất mong đợi đội có thể giành chiến thắng để tạo nên một cột mốc lịch sử mới. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình”. 

HLV Park Hang Seo nói không với truyền thông quốc tế trước trận đấu quan trọng với U23 Syria. Ảnh: Anh Khoa
HLV Park Hang Seo nói không với truyền thông quốc tế trước trận đấu quan trọng với U23 Syria. Ảnh: Anh Khoa

Chi cực đậm, Công Vinh có trụ cột của đội bóng cùng thành phố. Chỉ còn 6 tháng hợp đồng nhưng Công Vinh đã bỏ ra tới 2 tỷ đồng để đền bù hợp đồng của tiền vệ Sài Gòn FC là Đỗ Văn Thuận.

Ở buổi lễ ra mắt HLV Toshiya Miura và các tân binh, Quyền chủ tịch Công Vinh của CLB TP.HCM nhấn mạnh, đội bóng sẽ không chiêu mộ thêm tân binh nào để ổn định lực lượng cho mùa giải mới. Tuy vậy, hôm nay, tuyển thủ QG Văn Thuận đã bất ngờ nói lời chia tay với Sài Gòn FC.

Việc có thêm Văn Thuận sẽ khiến hàng tiền vệ đội bóng Công Vinh thêm chật chội. Tuy nhiên cũng có ý kiến nghi ngờ về việc CLB TP.HCM đã mua phải “hàng hớ”, khi Rodrigo Possebon từng có tiền sử chấn thương và đã thi đấu cho 10 CLB trước khi đến Việt Nam. 

Văn Thuận là tân binh thứ 10 của CLB TP. HCM
Văn Thuận là tân binh thứ 10 của CLB TP. HCM

Bị loại ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Trung Quốc lập kỷ lục đáng buồn. U23 Trung Quốc trở thành đội bóng đầu tiên bị loại 3 lần ở các VCK U23 châu Á. Ở trận đấu buộc phải thắng mới nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết, U23 Trung Quốc đã có khởi đầu mỹ mãn với bàn thắng ngay phút thứ 3 của Yao Junsheng. Tuy nhiên, chính họ đã tự bắn vào chân mình với chiếc thẻ vàng thứ hai của tiền vệ He Chao. Tận dụng ưu thế hơn người, U23 Qatar đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó loại đội chủ nhà ngay từ vòng bảng.

Bị loại, U23 Trung Quốc lập kỷ lục buồn khi là đội duy nhất bị loại ở 3 kỳ U23 châu Á. Họ cũng là đội nhận nhiều trận thua nhất với con số 8 trận. Ở trận đấu cùng giờ của bảng A, U23 Uzbekistan giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước U23 Oman để cùng U23 Qatar giành vé vào tứ kết. 

Tiền đạo đang khoác áo Werder Bremen Zhang Yuning gây thất vọng ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Ảnh: AFC
Tiền đạo đang khoác áo Werder Bremen Zhang Yuning gây thất vọng ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Ảnh: AFC

Quang Hải tiết lộ bí quyết “xé lưới” U23 Hàn Quốc, U23 Australia. Trở về khách sạn và có một buổi sáng để nghỉ ngơi, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã bình tâm trở lại sau chiến thắng ấn tượng trước U23 Australia.

Chính tiền vệ của Hà Nội FC là người ghi cả hai bàn cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á lần này. “Tôi luôn cố gắng ra sân với tâm lý thoải mái nhất. Thật sự thì tôi tôn trọng mọi đối thủ, nhưng sợ họ thì không”, Quang Hải tiết lộ bí quyết giúp anh “thông nòng” ở cả hai trận đấu đó.

Sáng nay, U23 Việt Nam đã được cho nghỉ ngơi tại chỗ. Chiều cùng ngày, toàn đội sẽ tập luyện trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Syria vào ngày 17/1 tới. 

Quang Hải là 1 trong 5 cầu thủ ghi nhiều hơn 1 bàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên ở VCK U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa
Quang Hải là 1 trong 5 cầu thủ ghi nhiều hơn 1 bàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên ở VCK U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa

Hà Nội giữ chân thành công Văn Quyết. Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã thuyết phục thành công nhạc trưởng Nguyễn Văn Quyết ở lại cống hiến cho đội bóng.

Cách đây vài ngày, lãnh đạo của Hà Nội FC đã lên tiếng xác nhận khả năng Văn Quyết chia tay đội bóng để sang đầu quân cho Kedah ở giải VĐQG Malaysia với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm .

Tuy nhiên, sau quá trình thương thuyết, Văn Quyết đã lựa chọn phương án cuối cùng là ở lại CLB Hà Nội, thay vì chuyển sang Malaysia khoác áo CLB Kedah thi đấu. Như vậy, Văn Quyết sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam thi đấu ở mùa giải 2018. 

Văn Quyết vẫn đồng hành cùng Hà Nội FC ở mùa giải tới.
Văn Quyết vẫn đồng hành cùng Hà Nội FC ở mùa giải tới.

Truyền thông Thái Lan “ngả mũ” trước U23 Việt Nam. Đồng loạt các tờ báo ở Thái Lan đều ngã mũ thán phục trước trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia. Tờ Siam Sport giật tít ngắn gọn: “Gương mặt của ASEAN!”.

Tờ báo về thể thao hàng đầu ở xứ sở chùa Vàng cũng nhận định chiến thắng này sẽ thúc đẩy tinh thần cho U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Trong khi đó, tờ Thai Rath bất ngờ: “Một cú sốc lớn! Việt Nam đã xuất sắc đánh gục Australia để mơ đến việc đi tiếp ở giải U23 châu Á U23”.

 Việt Nam là 1 trong 3 đại diện của ASEAN ở VCK U23 châu Á lần này. Tuy nhiên, chỉ có thầy trò HLV Park Hang Seo giành được chiến thắng. Trong khi đó, U23 Thái Lan đã bị loại. 

Truyền thông Thái Lan rất ấn tượng với chiến thắng của U23 Việt Nam.
Truyền thông Thái Lan rất ấn tượng với chiến thắng của U23 Việt Nam.

Đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam bị nghi gian lận tuổi. Theo giới truyền thông Australia, một số cầu thủ của U23 Syria đã gian lận tuổi tác ở VCK U23 châu Á 2018. Theo đó, thành phần U23 Syria có tổng cộng 8 cầu thủ sinh ngày 1/1/1995.

Tuy nhiên, luật của giải ghi rõ, chỉ những cầu thủ được sinh từ ngày 1/1/1995 trở đi mới đủ điều kiện dự giải. Lúc này, truyền thông Australia nghi ngờ U23 Syria làm giả giấy tờ để đưa những cầu thủ lớn tuổi vào thi đấu.

AFC đã nắm được sự việc song họ cho biết, chỉ có thể xác minh tuổi tác cầu thủ dự giải qua công văn được Liên đoàn bóng đá ở quốc gia đó gửi tới. Ngoài ra, AFC chỉ biết tin vào độ xác thực của chính phủ những quốc gia có đội tuyển dự giải. 

U23 Syria bị nghi ngờ gian lận tuổi.
U23 Syria bị nghi ngờ gian lận tuổi.

Một số cầu thủ U23 Việt Nam phải kiểm tra dopping. Sau chiến thắng ấn tượng với tỷ số 1-0 trước U23 Australia, một số cầu thủ U23 Việt Nam phải đi kiểm tra dopping. Theo quy định của BTC, AFC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 cầu thủ của mỗi đội để kiểm tra các vấn đề về sức khỏe.

Đây là công việc thường xuyên của BTC các giải đấu nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan và tránh các trường hợp sử dụng chất kích thích. 

Một số cầu thủ của U23 Việt Nam đã được kiểm tra dopping theo thông lệ của BTC. Ảnh: Anh Khoa
Một số cầu thủ của U23 Việt Nam đã được kiểm tra dopping theo thông lệ của BTC. Ảnh: Anh Khoa

Giám đốc của PVF dẫn dắt ĐT xứ Wales. Hiệp hội bóng đá xứ Wales sẽ tổ chức công bố Giggs trở thành HLV trưởng tuyển quốc gia vào chiều nay (15-1) tại Cardiff. Đây là thông tin không mấy bất ngờ khi cựu cầu thủ Man United là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển nước này sau sự ra đi của ông Coleman hồi năm ngoái.

Ryan Giggs đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp 24 năm thi đấu cho Man United. Ông cũng từng khoác áo tuyển xứ Wales trong 16 năm, thi đấu 64 trận và ghi được 12 bàn thắng. Cuối năm 2017, Ryan được bổ nhiệm làm Giám đốc của Trung tâm đào tạo trẻ PVF. 

Ryan Giggs trong ngày ra mắt PVF. Ảnh: Hải Đăng
Ryan Giggs trong ngày ra mắt PVF. Ảnh: Hải Đăng
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm