Trần Đức Nam: "Sát thủ" vòng cấm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Phương Trang
thứ sáu 10-5-2019 6:19:00 +07:00 0 bình luận
Đức Nam đang dần khẳng định tài năng và sức mạnh của mình trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng thứ “vũ khí bí mật”.

Mùa giải hạng Nhất 2018, Trần Đức Nam được nhiều người biết đến khi có mùa giải thành công ở đội bóng Hà Nội B (tiền thân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Tiền đạo người Nam Định ghi đến 8 bàn thắng và góp phần giúp Hà Nội B có được vị trí thứ 2 chung cuộc.

Cùng với Tuấn Hải, Đức Nam cũng là một trong những cầu thủ chủ lực đưa U21 Hà Nội lên ngôi vô địch ở vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia 2018.

Không dừng lại ở đó, Đức Nam còn thể hiện sự xuất sắc của mình trong màu áo U21 tuyển chọn Việt Nam. Dù chỉ được gọi lên khi đồng đội là Tuấn Hải và Xuân Tú gặp chấn thương nhưng chính tài năng và sự nỗ lực của Đức Nam đã khiến nhiều người phải tán thưởng.

Hồi đầu năm nay, dù không có được kết quả cao ở giải U22 Đông Nam Á nhưng Trần Đức Nam vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều sau giải đấu. Không quá bất ngờ khi cầu thủ sinh năm 1998 được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3.

Ít ai biết rằng, trước đây Nam “Võ” từng xuất thân là một hậu vệ. Tuy nhiên, chính người thầy Phạm Minh Đức là người phát hiện ra khả năng đánh đầu và dứt điểm tốt ở mọi vị trí của Đức Nam và đôn anh lên chơi ở tuyến trên với tư cách là một tiền đạo.

Trần Đức Nam: Sát thủ vòng cấm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trở lại với mùa giải hạng Nhất năm nay, Trần Đức Năm đã có 2 bàn thắng quan trọng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được những điểm số quý giá trước Phố Hiến FC và Phù Đổng FC. Đặc biệt, cầu thủ này đã có màn trình diễn ấn tượng trên SVĐ Thanh Trì trong ngày trở về Thủ đô.

Với phong độ ổn định cùng khả năng điều tiết tuyến giữa, Đức Nam được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trận trong cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phù Đổng ở lượt trận thứ 5.  Ngoài ra Đức Nam cũng chính là tác giả của bàn thắng đẹp mắt nâng tỉ số cách biệt lên 2-0 cho đội bóng miền Trung.

Nhận xét về học trò của mình, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Với tôi, Đức Nam là một trường hợp đặc biệt. Tôi là thầy của em ấy cũng từ rất lâu rồi. Trước đây, rất ít người biết đến em ấy vì từ lúc 16, 17 tuổi trình độ của Đức Nam vẫn còn rất non và chưa bộc lộ nhiều.

Tuy nhiên đến năm 2017, đặc biệt là năm 2018 và đầu năm 2019, cầu thủ này là người khiến tôi cảm thấy vui mừng nhất vì sự nỗ lực và tiến bộ vượt bậc của em. Đức Nam cùng Tuấn Hải là một cặp “song sát” không thể thiếu ở thời điểm hiện tại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”.

Với màn thể hiện tốt, thi đấu nổi bật cùng sự xuất hiện của tân HLV trưởng U22 Việt Nam Kim Han-yoon trên khán đài, Đức Nam đã ghi điểm trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc và cơ hội khoác áo U22 Việt nam tham dự SEA Games 30 có thể sẽ đến với cầu thủ gốc Nam Định này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm