CLB TP. HCM: Khởi đầu hành trình săn cúp vàng V.League từ nơi kết thúc giấc mơ

Khôi Nguyên
thứ sáu 6-3-2020 4:34:00 +07:00 0 bình luận
CLB TP. HCM sẽ chính thức bước vào V.League 2020 bằng chuyến làm khách tới sân Tam Kỳ của Quảng Nam, nơi đã chấm dứt giấc mơ vô địch của đội bóng thành phố mang tên Bác ở mùa giải 2019.

Sau một mùa giải thất bại toàn diện trước Hà Nội FC, TP. HCM đã có những sự đầu tư đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng với mục tiêu không gì khác ngoài việc lật đổ ngôi vương của đội bóng thủ đô. Thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ chính thức bắt đầu mục tiêu vô địch V.League 2020 bằng chuyến làm khách tới sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Chính nơi đây là vùi chôn giấc mơ vô địch của đội bóng thành phố mang tên Bác tại V.League 2019.

Còn nhớ ở V.League 2020, TP. HCM có cho mình khởi đầu thuận lợi. Trong bối cảnh Hà Nội FC chưa tìm thấy sự ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải, đội bóng thành phố mang tên Bác liên tục có được những chiến thắng để liên tiếp dẫn đầu BXH trong phần lớn giai đoạn lượt đi. Có những thời điểm thầy trò HLV Chung Hae Seong từng bỏ xa đại diện thủ đô tới 5 điểm để có cho mình lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi chóng mặt ở nửa sau của mùa giải. Hà Nội FC liên tiếp giành chiến thắng. Trong khi đó, TP. HCM lại liên tiếp mất điểm trước những đội bóng ở nhóm cuối bảng và ngày càng thất thế trong cuộc đua vô địch.

CLB TP. HCM: Khởi đầu hành trình săn cúp vàng V.League từ nơi kết thúc giấc mơ
Thất bại 0-2 trước Quảng Nam ở Tam Kỳ tại V.League 2020 khiến TP. HCM gần như hết hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Và chính thất bại 0-2 trước Quảng Nam tại Tam Kỳ ở vòng 20 V.League 2019 khiến cho giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Chung Hae Seong gần như đã khép lại. Hẳn các cầu thủ TP. HCM đến lúc này vẫn chưa thể quên được thất bại đầy cay đắng này. Quảng Nam thời điểm đó đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ song, TP. HCM dù áp đảo trong thời lượng kiểm soát bóng nhưng gần như không có nổi một cơ hội nguy hiểm xuyên suốt trận đấu.

Để rồi 2 bàn thắng của Hoàng Vũ Samson và Đức Lộc khiến đội bóng thành phố mang tên Bác thất bại cay đắng 0-2. Trong đó, không thể không kể tới tình huống trọng tài Nguyễn Đình Thái cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi cuối hiệp 1 dẫn tới bàn thắng đầu tiên của Quảng Nam và ảnh hưởng khá nhiều tới cục diện trận đấu. Thất bại này khiến TP. HCM kém Hà Nội FC tới 5 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu và gần như không còn hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Thất bại tại V.League 2019, TP. HCM quyết tâm sẽ cải thiện thành tích ở mùa giải 2020. Định mệnh như đã sắp đặt để thầy trò HLV Chung Hae Seong bắt đầu mục tiêu giành cúp vàng tại chính nơi đã kết thúc giấc mơ. Rõ ràng, trong trận đấu ra quân tại V.League 2020, đội bóng thành phố mang tên Bác hướng tới cho mình một chiến thắng để tạo ra đà tâm lý thuận lợi.

Trận đấu giữa Quảng Nam vs TP. HCM tại vòng 1 V.League 2020 diễn ra vào 17h ngày 6/3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm