Tổng cục TDTT kết luận VFF không có ý đồ "gạt" bầu Đức ra ngoài

thứ tư 18-4-2018 17:55:13 +07:00 0 bình luận
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Vương Bích Thắng, khẳng định không có chuyện gạt bầu Đức ra rìa, hay lợi ích nhóm ở VFF thời gian qua.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Vương Bích Thắng, khẳng định không có chuyện gạt bầu Đức ra rìa, hay lợi ích nhóm ở VFF thời gian qua.

>>> Được đề cử làm Chủ tịch VFF, bầu Đức vẫn nói không

>>> Những ứng cử viên tại Đại hội VFF khóa VIII có gì?

Cuộc gặp mặt giữa đại diện 3 bên gồm Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra vào chiều nay (18/4). Sau hơn 2 giờ 30 phút, cuộc họp mới kết thúc.

Vấn đề được tập trung bàn thảo trong cuộc họp nằm ở quá trình chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Việc làm danh sách các ứng cử viên hay những góp ý thẳng thắn của bầu Đức cũng được đưa ra thảo luận. Ngay sau đó, đại diện của Tổng cục TDTT và VFF đã có những chia sẻ với báo giới.

Cuộc họp giữa 3 bên diễn ra tại Tổng cục Thể dục Thể thao (Hà Nội) chiều 18/4. Hình ảnh: Hải Đăng.
Cuộc họp giữa 3 bên diễn ra tại Tổng cục Thể dục Thể thao (Hà Nội) chiều 18/4. Ảnh: Hải Đăng.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ: "Xảy ra một số sự việc như vậy cũng do trong công tác chuẩn bị tính toán chưa hết các trường hợp. Chúng tôi đã nghe báo cáo từ VFF, các đồng chí trong Ban thường trực cũng đã giãi bày. Tất cả những việc làm đều có cơ sở để dựa vào, hoàn toàn không có ý đồ gạt người này, nghiêng về phía khác hay lợi ích nhóm như một số báo đưa tin".

Những vấn đề mà bầu Đức góp ý như danh sách đề cử không có tên ông hay việc bầu Tú là ứng viên duy nhất cho vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính được nhìn nhận là "đánh giá thẳng thắn, tâm huyết".

"Chúng tôi cũng đề nghị VFF cân nhắc, xem xét lại ý kiến mà bầu Đức phát biểu để làm sao tạo ra môi trường tốt nhất. Đại hội sau đó mới có thể tổ chức thành công", ông Thắng nói.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng (Tổng cục TDTT) khẳng định VFF không có ý gạt ai ra rìa như báo chí đưa tin. Hình ảnh: Hải Đăng.
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng (Tổng cục TDTT) khẳng định VFF không có ý gạt ai ra rìa như báo chí đưa tin. Ảnh: Hải Đăng.

Về vấn đề có bằng Đại học mới được tham gia tranh cử, ông Thắng nói tiếp: "Lãnh đạo Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải cũng đã có ý kiến, đặc biệt là tiểu ban nhân sự phải rà soát lại công việc, công tác chuẩn bị, xem những gì còn sơ suất thì hoàn thiện".

"Thứ hai vấn đề liên quan đến nhân sự, những quy trình, danh sách, sự giới thiệu hay văn bản quy định về công tác đề cử phải được rà soát lại và báo cáo cho BCH".

Theo lời ông Thắng, đánh giá của đại diện Bộ và Tổng cục một lần nữa nhấn mạnh công tác chuẩn bị của VFF có sơ suất như việc tập hợp danh sách ứng cử viên thiếu tên bầu Đức. Những tiêu chí có thể gây ra hiểu lầm giữa những thành viên tham gia tranh cử như bằng Đại học cũng phải xem xét xin ý kiến lại từ BCH.

Buổi họp có sự góp mặt của Thứ trưởng Lê Khánh Hải (Bộ VHTT&DL). Hình ảnh: Hải Đăng.
Buổi họp có sự góp mặt của Thứ trưởng Lê Khánh Hải (Bộ VHTT&DL). Ảnh: Hải Đăng.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định ông tiếp thu ý kiến từ nhiều phía: "Những gì BCH đồng ý thống nhất chúng tôi mới cho vào quy định Đại hội. Nếu có phản biện của một số ủy viên BCH hay ý kiến từ công luận, chúng tôi luôn luôn lắng nghe, tiếp thu, không bảo thủ hay nâng cao sỹ diện trong chuyện này".

Vị Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII cho rằng "tiêu chí bằng cấp cũng xem xét sau khi có ý kiến từ BCH". Ngoài ra, "tinh thần của VFF là mọi thứ diễn ra tốt đẹp lên, giải tỏa những căng thẳng không cần thiết", ông nói.

Bên cạnh đó, ông nói thêm rằng: "Chúng tôi vẫn mong chờ bầu Đức tiếp tục gắn bó với bóng đá và VFF, đó là điều mong mỏi của mọi người".

Đồng thời, thời gian Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII sẽ được diễn ra sau 30 ngày kể từ khi được Bộ Nội vụ cấp giấy phép. Tuy nhiên, ông không nói cụ thể về thời gian tổ chức.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng xuất hiện, lần gần nhất ông xuất hiện trước báo giới là cuộc gặp mặt Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vào đầu năm nay. Hình ảnh: Hải Đăng.
Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng xuất hiện, lần gần nhất ông xuất hiện trước báo giới là cuộc gặp mặt Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vào đầu năm nay. Ảnh: Hải Đăng.

Buổi gặp mặt chiều nay (18/4) ở Tổng cục TDTT gồm Thứ trưởng Lê Khánh Hải (Bộ VHTT&DL, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng (Tổng cục TDTT). Về phía VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Ủy viên BCH Trần Anh Tú là những người góp mặt.

Về trường hợp bầu Đức, ông Dũng nói: "Tôi nghĩ rằng anh Đức đã nói rõ rồi, chúng tôi rất lấy làm tiếc thôi. Mọi thứ sẽ dần được giải tỏa, không có vấn đề gì hết".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm