Toàn cảnh thương vụ Trọng Hoàng gia nhập Viettel: Cú lật kèo lịch sử của bóng đá Việt

Trần Vũ Minh Khôi
thứ bảy 16-2-2019 5:02:00 +07:00 0 bình luận
Thương vụ tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng gia nhập CLB Viettel ngay trước thềm V.League 2019 đã trở thành 1 trong những cú lật kèo ngoạn mục nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau khi V.League 2018 khép lại, tập đoàn FLC chính thức ngừng tại trợ cho CLB Thanh Hóa. Với việc mất đi nhà tài trợ, đội bóng xứ Thanh quyết định “bật đèn xanh” cho nhiều trụ cột ra đi ở mùa giải mới, trong đó có Trọng Hoàng. 

Sau AFF Cup 2018, Trọng Hoàng trở thành hàng hot trên thị trường chuyển nhượng, nhất là khi anh đạt phong độ cao và giúp ĐT Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á. Thậm chí, nhiều nguồn tin khẳng định một số đội bóng lớn sẵn sàng bỏ tiền phá vỡ hợp đồng 1 năm còn lại của Hoàng “bò” với CLB Thanh Hóa để có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1989.

Trong số này, SLNA và Viettel là 2 đội bóng quyết tâm nhất trong việc chiêu mộ số 8 của ĐT Việt Nam. Về phía  SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng ban đầu đã chủ động đi vay 900 triệu để thanh toán khoản phí giải phóng hợp đồng giữa tuyển thủ Việt Nam và CLB Thanh Hóa. Cầu thủ sinh năm 1989 sẽ trở thành cầu thủ tự do và SLNA muốn kì hợp đồng 3 năm với anh. Đội bóng xứ Nghệ cũng đã tìm ra nhà tài trợ mới ở mùa giải 2019, và nhận được 60 tỷ đồng mỗi mùa.  Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, tuyển thủ Việt Nam hội quân tập luyện cùng SLNA. 

Toàn cảnh thương vụ Trọng Hoàng gia nhập Viettel: Cú lật kèo lịch sử của bóng đá Việt
Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, Trọng Hoàng đã hội quân tập luyện cùng SLNA. Ảnh: Báo Nghệ An

Tuy nhiên, vào phút chót, đội chủ sân Vinh lại không tìm được tiếng nói chung với nhà tài trợ mới vì nhiều lý do khác nhau. SLNA tái hợp với nhà tài trợ cũ, Ngân Hàng Bắc Á và chỉ nhận được kinh phí hoạt động 30 tỷ đồng mỗi mùa. Số tiền trên không đủ để đội bóng hoạt động trong 1 mùa giải. Do đó, SLNA không thể đáp ứng được số tiền lót tay và bản hợp đồng có thời hạn 3 năm như mong muốn của Trọng Hoàng.

Và cho tới hôm nay 16/2, cầu thủ 30 tuổi đã chính thức gia nhập Viettel với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Chi tiết của bản hợp đồng hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định mức đãi ngộ Viettel dành cho Hoàng “bò” không thua kém gì so với FLC Thanh Hóa.

Tại đội bóng mới, Trọng Hoàng sẽ khoác áo số 27. Anh có cơ hội tái ngộ những đồng đội tại ĐTQG như trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm