Thương hiệu Quang Hải, Bùi Tiến Dũng bị “ăn cắp” trắng trợn

Vân Vân
thứ ba 7-5-2019 3:59:00 +07:00 0 bình luận
Giá trị về mặt hình ảnh của các tuyển thủ Việt Nam bị đảo lộn sau khi Quang Hải, Bùi Tiến Dũng bị “ăn cắp” trắng trợn về thương hiệu.

“Quang Hải và Bùi Tiến Dũng đã học lái xe ở trung tâm chúng tôi. Các bạn không nhầm đâu, đây là hai cầu thủ nổi tiếng của U23 Việt Nam: Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng.

Họ đã chọn trung tâm chúng tôi vì sự uy tín, chuyên nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu học lái ô tô ở Hà Nội, hãy chọn chúng tôi và không phải tìm hiểu bất cứ nơi nào khác nữa”.

Đó là vài dòng rao vặt trên trang fanpage của một trung tâm học lái xe ô tô. Họ đã “đánh cắp” hình ảnh của hai cầu thủ thuộc biến chế Hà Nội FC này chứ không hề có chuyên Quang Hải, Tiến Dũng từng học lái xe ở đây.

Thương hiệu Quang Hải, Bùi Tiến Dũng bị “ăn cắp” trắng trợn
Quang Hải từng mặc áo đội tuyển đóng quảng cáo cho nhãn hàng bia.

Họ đã tự lấy thương hiệu của những người nổi tiếng để khuếch trương hình ảnh cho doanh nghiệp. Đây là hành đồng sai bởi với sự nổi tiếng hiện tại, các tuyển thủ Việt Nam thường được chọn để làm hình ảnh cho các nhãn hàng, công ty hay doanh nghiệp. Tất nhiên, họ phải thông qua nhiều khâu trung gian khác để kết nối với các đơn vị.

Thế nhưng, vẫn còn đó những đơn vị bất chấp những nguyên tắc cơ bản để đánh tráo khái niệm. Họ tự khuếch trương hình ảnh của mình gắn với những ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Những vụ việc này càng xuất hiện dày đặc từ khi bóng đá Việt Nam chuyển mình trong gần 2 năm qua. Thời điểm này năm ngoái, đã xảy ra lùm xùm việc Quang Hải mặc áo đội tuyển đóng quảng cáo cho nhãn hàng bia.

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1997 mặc áo đỏ với cờ đỏ sao vàng bên ngực trái xuất hiện trong đoạn clip khoảng 30 giây, quảng cáo cho thương hiệu bia nhà tài trợ Cúp QG 2018 trên sóng truyền hình. 

"Trách nhiệm của cá nhân tôi chỉ làm theo nghĩa vụ mà CLB giao mà thôi. Tôi không phải người trực tiếp làm việc trong vấn đề này. Vấn đề là không phải cá nhân tôi làm việc, phía CLB làm việc với VFF cũng như với nhãn hàng nên nghĩa vụ của tôi không phải là người đứng ra giải thích", Quảng Hải từng bày tỏ sau vụ việc này.

Sau đó, giữa các bên đã giải quyết vấn đề trong êm đẹp. Đó là bài học với các bên. Tuy nhiên, câu chuyện các doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh của các tuyển thủ Việt Nam vẫn xảy ra trong thời gian gần đây.

Trên thế giới, hình ảnh của các ngôi sao thường được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt. Họ có đội ngũ quản lý riêng. Tất cả đều làm việc giữa ba bên, cầu thủ – đơn vị chủ quản – đơn vị muốn khai thác hình ảnh. Phải qua những công đoạn, thương thảo thì hình ảnh cầu thủ đó mới gắn liền với doanh nghiệp hay đơn vị nào đó. Tuy vậy, hình ảnh của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng lại đang bị đánh cắp ở Việt Nam.


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm