Thua thảm Nam Định, HAGL bị loại ở Cúp QG

Vân Vân
thứ bảy 23-5-2020 20:04:54 +07:00 0 bình luận
Thất bại toàn diện 0-2 trước Nam Định FC, HAGL bị loại ngay vòng 1 Cúp QG 2020.
Nam Định giành chiến thắng thuyết phục trước HAGL.

Ghi bàn: Rafaelson 43', Mai Xuân Quyết 62'

Trận Nam Định vs HAGL được chờ đón bởi đây là trận đấu đầu tiên sau thời gian hơn 2 tháng bóng đá Việt Nam tạm hoãn vì dịch COVID-19. Trận đấu này cũng được cả thế giới dõi theo khi lần đầu tiên, một cuộc đọ sức trên sân cỏ có sự góp mặt của khán giả.

Sự hiện diện của HLV Park Hang Seo cùng 10 ngàn khán giả tiếp lửa tinh thần cho cầu thủ đội. Với lợi thế sân nhà, Nam Định tràn lên đánh phủ đầu đối thủ. Chỉ 12 phút đầu tiên, đội chủ sân Thiên Trường có đến 3 cơ hội dứt điểm về phía HAGL nhưng đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là tình huống phút thứ 4, Rafaelson thoát xuống sau pha chuyền bóng nhạy cảm của Đỗ Merlo. Tiền đạo người Brazil ở khoảng cách 6m đối mặt với thủ môn nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc.

Sau 20 phút mất thế trận vào chủ nhà, HAGL dần bắt nhịp trận đấu. Họ có một vài tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Điển hình là phút 39, Chevaugh Walsh có pha dứt điểm đáng kể đầu tiên nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.  

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của đội bóng phố Núi, Nam Định đáp trả đanh thép. Phút 43, sau pha phối hợp đẹp mắt dọc biên trái, Đình Mạnh tung đường chuyền chuẩn xác để Rafaelson thoải mái đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.  

Trận ấu trên sân Thiên Trường thu hút 10.000 CĐV đến theo dõi.

Điểm nhấn trong hiệp đấu này là 4 thẻ vàng trọng tài Nguyễn Đình Thái rút ra cho cầu thủ hai đội. Sau giờ nghỉ, HAGL cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu. Đến phút 61, Văn Toàn có cơ hội gỡ hòa khi anh thoát xuống đối mặt thủ môn Đinh Xuân Việt nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại trúng cột dọc.

Sau khi thoát thua, Nam Định có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ pha phối hợp bên cánh trái, Mai Xuân Quyết dứt điểm căng như kẻ chỉ bên ngoài vòng cấm sau tình huống đánh gót điệu nghệ của Lê Sỹ Minh. HAGL dần đẩy cao đội hình và có một vài cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, sự kém duyên của các tiền đạo khiến họ không có bàn thắng, ngậm ngùi thất bại với tỷ số 0-2.

Với trận thua này, HAGL sớm dừng chân ở Cúp QG 2020, đấu trường mà họ đặt mục tiêu có huy chương mùa này. Nam Định giành tấm vé vào vòng 2 và đối thủ sẽ là Than Quảng Ninh.  

 

Đội hình thi đấu:

Nam Định: Đinh Xuân Việt, Sỹ Minh, Rafaelson, Trần Mạnh Hùng, Đỗ Merlo, Tony Agbaji, Đình Mạnh, Mạnh Cường, Hạ Long, Xuân Quyết, Đinh Văn Trường

HAGL: Lê Văn Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Walsh, Tuấn Anh, Kelly, Trọng Sáng, Văn Thanh, A Hoàng, Triệu Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm