Thầy Park và bản hợp đồng siêu "khủng": World Cup có thật gần?

Y Tông
chủ nhật 10-11-2019 23:39:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo có thể là HLV người Hàn Quốc hưởng lương cao nhất thế giới, nhưng đổi lại là trách nhiệm và áp lực mà ông đối mặt rất lớn với nhiệm vụ đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục.

Một trong những điều khoản trong bản hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF là giữ tuyệt đối bí mật về mức lương. Dẫu vậy, với những thành công vang dội trong hai năm qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc xứng đáng với con số lớn hơn 20,000 USD/tháng mà trước đó ông nhận rất nhiều.

Thậm chí, mức lương của ông Park có thể cao hơn cả HLV Shin Tae Young, người vừa dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc tại World Cup 2018. So với một vài người khác từng dự World Cup như HLV Andersson của ĐT Thuỵ Điển (500.000 USD/năm), HLV Cisse của ĐT Senegal (230.000 USD/năm), nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn ở một vị trí nhất định về mức thù lao.

Tất nhiên, mọi so sánh đều là khập khiễng bởi mức lương của mỗi nhà cầm quân ở các nền bóng đá đều có sự khác biệt. Nó đến từ kinh tế, các mục tiêu, thành tích trước đó...Song, tựu chung, một một quy luật tất yếu, khi nhận lương càng cao thì áp lực đè lên 4 chân ghế càng nặng.

Thầy Park và bản hợp đồng siêu khủng: World Cup có thật gần?
Nhiệm vụ HLV Park Hang Seo ở nhiệm kỳ này sẽ nặng nề hơn rất nhiều

Hiển nhiên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn xứng đáng với mức thu nhập cao hơn. Dẫu vậy, bài toán đặt ra làm thế nào để đưa bóng đá Việt Nam vươn cao hơn vẫn là câu chuyện của ít nhất hai năm tới.

Những chiến tích hiển hách vừa qua vượt xa khỏi những giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo là kiến trúc sư trưởng cho thành công đó. Ấy vậy, bóng đá là trò chơi của tập thể.

Sự thành công đúc kết từ nhiều yếu tố. Điều mà thầy Park mang đến là niềm tin chiến thắng. Mỗi khi DDTQG hay U22 Việt Nam ra sân, tất cả đều hướng về niềm tin tuyệt đối, dù đối thủ được đánh giá hơn rất nhiều.

Thầy Park và bản hợp đồng siêu khủng: World Cup có thật gần?
Thầy Park đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Thế nhưng, chẳng có đội bóng nào thành công mãi hay vinh quang mãi. ĐT Pháp vừa vào chung kết World Cup 1998 đã bị loại ngay từ vòng bảng 4 năm sau đó dù tài năng nhiều như lá mùa thu. Hay như ĐT Đức không còn là chính mình sau chức vô địch World Cup 2016.

Mỗi nền bóng đá đều có những vấn đề riêng của mình, nhưng tựu chung, HLV trưởng vẫn sẽ là người chịu trách nhiệm. Bóng đá là trò chơi của sự vận động không ngừng. Tất cả đều hướng đến những kết quả tốt hơn thời điểm hiện tại.

Bóng đá Việt Nam đã thành công ngoài sự mong đợi trong hai năm qua. Và phía trước, với HLV Park Hang Seo là những thử thách không hề dễ chịu chút nào, nhất là khi, giấc mơ World Cup đang thắp lửa niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm