Thành tích bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Phương Nam
thứ ba 14-4-2020 3:35:00 +07:00 0 bình luận
Hơn 2 năm ngồi vào "ghế nóng” bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo trải qua 9 giải đấu chính thức. Ông thầy người Hàn Quốc đã và đang tạo nên những cột mốc mới lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Giải đấu đầu tiên HLV Park Hang Seo dẫn dắt Việt Nam là giao hữu M150-Cup tại Thái Lan 2017. Thời điểm đó, bóng đá Việt Nam đang tụt sâu vực thẳm khu vực Đông Nam Á bởi những người tiền nhiệm của thầy Park như HLV Toshiya Miura hay Hữu Thắng không đáp ứng sự kỳ vọng.

Dù ở giải đấu không chính thức như M150 nhưng HLV Park Hang-seo tạo nên cú sốc không nhỏ trước người Thái. Ở trận đấu tranh hạng ba, U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-1 dù chúng ta bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Sau giải đấu này, một cuộc cách mạng được HLV Park Hang-seo dành đến đoàn quân áo đỏ.

Sân chơi châu lục luôn được xác định với cái áo quá rộng với bóng đá Việt Nam. Nhưng khoảng cách ấy đã được HLV Park Hang-seo thu hẹp khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Chúng ta tạo nên bất ngờ này đến bất ngờ khác tại VCK U23 châu Á 2018. Có lẽ trong 1 thập kỷ qua của bóng đá Việt Nam, hình ảnh Văn Thanh khoanh tay đứng hiên ngang giữa sân chơi châu lục, Duy Mạnh cắm lá cờ Việt Nam trên “ngọn núi tuyết” ở Thường Châu sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất bóng đá Việt Nam.

Với lứa cầu thủ tài năng như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức,..HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo nên vị thế bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu Á.

Thành tích bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo
Bóng đá Thái Lan tụt hậu so với triều đại HLV Park Hang Seo dẫn dắt Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Cụ thể, đại hội Thể thao châu Á (Asiad Cup 2018) ở Indonesia, sân chơi châu lục giành cho lứa Olympic, Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ khi có mặt trận bán kết và chỉ thất thủ 3-4 trên chấm luân lưu 11m trước UAE ở trận tranh HCĐ. Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam là đội bóng ở khu vực Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh nhất khi có mặt ở tứ kết. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ dừng bước trước “ông lớn” Nhật Bản với cách biệt tối thiểu 0-1.

Liên tiếp tạo chấn động ở sân chơi châu lục, HLV Park Hang Seo bị nhiều đối thủ khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Myanmar,..nghiên cứu. Tuy nhiên, với trình độ chuyên môn và trí lực vượt trội, không khó để HLV Park Hang Seo giúp U22 và ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 2019.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, biểu đồ bóng đá Đông Nam Á được vẽ lại. Người Thái luôn cho rằng họ là số 1 trong khu vực nhưng 3 năm trở lại đây, Thái Lan chưa thể vượt qua Việt Nam kể cả cấp độ lứa trẻ U23 và lứa ĐTQG.

Ở giải đấu truyền thống Cúp nhà Vua Thái Lan (King’s Cup 2019), ĐT Thái Lan được chơi trên sân nhà, thế nhưng sau 90 phút họ chấp nhận thua đau trước đoàn quân HLV Park Hang Seo với tỉ số 0-1. Đây cũng là thất bại thứ 3 của Thái Lan trước Việt Nam, hai thất bại trước đó ở cup M150 và vòng loại U23 châu Á sân Mỹ Đình.

Thành tích bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo
Thầy Park đang giúp bóng đá Việt Nam tạo nên những cột mốc thành tích mới. Ảnh: Đình Viên.

Giải đấu HLV Park Hang-seo trắng tay với bóng đá Việt Nam là VCK U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam nằm ở bảng D với UAE, Jordan và Bắc Triều Tiên. Việt Nam hòa UAE 0-0, Jordan 0-0 và để thua ngược Bắc Triều Tiên 1-2, kết quả Việt Nam đứng cuối bảng và bị loại.

Thành tích HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam

U23 Việt Nam

HCĐ M-150 Cup 2017

Á quân VCK bóng đá U-23 châu Á 2018

Vô địch Cup Vinaphone 2018

Tứ kết Đại hội Thể thao châu Á (Asiad Cup 2018)

U22 Việt Nam

HCV Sea Games 30 năm 2019

ĐTQG Việt Nam

Vô địch bóng đá Đông Nam Á: (AFF SUZUKI Cup 2018)

Tứ kết Cúp bóng đá châu Á (Asian 2019)

Á quân Cúp Nhà vua Thái Lan 2019 (King’s Cup)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm