Thắng U22 Trung Quốc, thầy Park đỡ gánh lo hàng công

Phương Trang
thứ hai 9-9-2019 6:11:00 +07:00 0 bình luận
Sự tiến bộ của những Tiến Linh, Trọng Hùng, Việt Hưng hay Hoàng Đức, Hồng Phước phần nào đã giúp HLV Park Hang-seo tạm vơi đi nỗi lo hàng công của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước U22 Trung Quốc ở trận đấu giao hữu mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Theo đó, HLV Park Hang-seo thu được những kết quả nhất định sau cuộc chạm trán với đội bóng của người thầy cũ.

Cả hai bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh dù diễn ra theo cùng một kịch bản nhưng lại đáp ứng đươc sự mong mỏi và chờ đợi của HLV Park Hang-seo. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa Tiến Linh vào danh sách thi đấu của U22 Việt Nam khi cầu thủ này chỉ vừa kết thúc trận đấu cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đối đầu với Thái Lan, Tiến Linh không có nhiều đất diễn, chính vì thế, việc tiền đạo sinh năm 1998 tiếp tục được trao cơ hội trong cuộc đối đầu với U22 Trung Quốc như một cách để nhà cầm quân 60 tuổi có những đánh giá khách quan về khả năng của anh. Và cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương đã không làm người thầy của mình phải thất vọng.

Thắng U22 Trung Quốc, thầy Park đỡ gánh lo hàng công
Thầy Park tỏ ra khá hài lòng trong buổi họp báo. Ảnh: VFF

Trong khi đó, ở các vị trí khác trên hàng công, Việt Hưng, Trọng Hùng, Hoàng Đức hay mới nhất là Ngô Hồng Phước, cầu thủ đang khoác áo đội bóng hạng Nhất An Giang cũng đã có được những dấu ấn nhất định.

Việt Hưng thi đấu xông xáo, di chuyển rộng cùng khả năng điều tiết tuyến giữa tốt. Trọng Hùng lại sở hữu kỹ thuật khéo léo, chơi bóng tự tin và không ít lần khiến đối phương phải giật mình. Hoàng Đức dù chơi ở vị trí thay thế cho Quang Hải trong hiệp 1 hay lùi sâu để giữ nhịp trận đấu ở hiệp 2 thì vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ngô Hồng Phước tuy lần đầu được khoác áo U22 Việt Nam thi đấu ở một trận giao hữu quốc tế nhưng anh cũng đã khiến thầy Park khá hài lòng khi trở thành mũi tấn công chủ đạo trong khoảng thời gian có mặt trên sân.

Thắng U22 Trung Quốc, thầy Park đỡ gánh lo hàng công
Ngô Hồng Phước thi đấu khá tự tin trong lần đầu khoác áo U22 Việt Nam. Ảnh VFF

Trước đó, đội trưởng Việt Hưng và tiền vệ Trọng Hùng đã gặp phải những chấn thương khá nghiêm trọng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn triệu tập và kiên nhẫn chờ đợi họ hồi phục. Điều đó chứng tỏ họ là những cầu thủ chủ chốt, nằm trong sự tính toán và sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đánh giá về màn trình diễn của U22 Việt Nam, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ: “Chiến thắng của U22 Việt Nam bước đầu như thế là khá tốt rồi. Dù cho đội hình U22 Trung Quốc chưa phải là mạnh nhất nhưng hai bàn thắng ghi được vào lưới đối thủ tôi cho rằng nó mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Hàng công chơi tự tin, xông xáo, quyết liệt, nhất là sự tỏa sáng của Tiến Linh đã phần nào phản ánh được khả năng của cậu ấy. HLV Park Hang-seo đã có được sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ việc lựa chọn những cầu thủ chất lượng đến việc thử nghiệm đội hình ở từng vị trí. Chiến thắng trước U22 Trung Quốc sẽ giúp ông Park phần nào vơi đi nỗi lo nơi hàng công khi mà ở thời điểm hiện tại ông ấy đang có quá nhiều mối bận tâm”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm