Đá 2 "Tây", Than Quảng Ninh đè bẹp đội bóng của Campuchia

Khôi Nguyên
thứ tư 11-3-2020 13:15:00 +07:00 0 bình luận
Than Quảng Ninh không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4-1 trong chuyến làm khách tới sân của Svay Rieng của Campuchia ở AFC Cup 2020 dù ra sân với hai ngoại binh.

Bước vào cuộc đối đầu Svay Rieng tại lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Cup 2020, Than Quảng Ninh quyết tâm đi tìm chiến thắng đầu tiên để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Ngoại trừ sự vắng mặt của Fagan vì án treo giò, HLV Phan Thanh Hùng tung ra sân đội hình mạnh nhất để hoàn thành mục tiêu, trong đó có hai ngoại binh là Lastro Neven và Jeremie Lynch.

Đội bóng đất Mỏ dễ dàng kiểm soát trận đấu và tấn công ồ ạt ngay từ những phút đầu tiên. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hải Huy giúp Than Quảng Ninh mở tỉ số với cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 36. Sau bàn thắng, các học trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục gây sức ép về phía khung thành Svay Rieng.

Đá 2 Tây, Than Quảng Ninh đè bẹp đội bóng của Campuchia
Hải Huy là một trong những cái tên nổi bật nhất trong chiến thắng 4-1 của Than Quảng Ninh trước Svay Rieng. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến Than Quảng Ninh không thể kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn. Jean Privat dễ dàng đi bóng qua 3 cầu thủ phòng ngự của đội bóng đất Mỏ trước khi vượt qua cả thủ môn Tuấn Linh để dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Tuy vậy, bàn thua này chỉ là tai nạn với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng. Sang hiệp 2, Than Quảng Ninh nhanh chóng lấy lại sự ổn định và không ngừng gia tăng sức ép giống hiệp 1. Phần thưởng cho đại diện V.League là 3 bàn thắng của Neven, Jeremie Lynch và Nhật Minh. Đáng chú ý nhất là việc Jeremie Lynch đánh dấu trận đấu thứ ba liên tiếp "nổ súng" ở AFC Cup 2020, đúng như những gì anh tuyên bố trước trận đấu.

Chiến thắng 4-1 trước Svay Rieng giúp Than Quảng Ninh có được 3 điểm đầu tiên tại AFC Cup 2020. Đội bóng đất mỏ vượt qua chính đại diện của Campuchia để thoát khỏi vị trí đội sổ trên BXH bảng G. Đây cũng là lần đầu tiên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành chiến thắng trong mùa giải 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm