Thái Sơn Nam bị đội futsal xuất thân từ phong trào làm "quê mặt" tại giải Quốc gia

Bình An
thứ năm 25-4-2019 12:36:00 +07:00 0 bình luận
Á quân giải futsal các CLB châu Á 2018 không thể có điểm trước Kardiachain Sài Gòn (K.SG), đội bị đánh giá thấp hơn rất nhiều tại vòng 5 giải futsal VĐQG 2019 diễn ra chiều 25/4 tại Đại học Nha Trang.

Thái Sơn Nam đã khiến khán giả bất ngờ khi thi đấu khá chật vật trước Kardiachain Sài Gòn lỳ lợm và “bắt bài” được cách chơi của các nhà ĐKVĐ. Chính các học trò của HLV Nguyễn Bảo Trung khiến khán giả phải òa lên tán thưởng, sau khi có pha phối hợp tới 10 đường chuyền, kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành của Hoàng Nam, đưa K.SG dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, Quốc Nam ngay sau đó gỡ hòa 1-1 cho Thái Sơn Nam bằng cú sút chân trái. 

Sang hiệp 2, Thái Sơn Nam tiếp tục chiếm ưu thế chủ động, trong khi K.SG vẫn chủ trương phòng ngự phản công. Khi hiệp 2 còn 2 phút, Thái Sơn nam chuyển sang chơi power-play, Văn Nghĩa bất ngờ cướp được bóng và tăng tốc, buộc Đức Hòa phải phạm lỗi, nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chính trong khoảng thời gian này, Hoàng Nam chuyền bóng để Ngọc Tùng đệm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho K.SG.

Sau trận đấu, Hoàng Nam, cầu thủ xuất sắc nhất trận, đánh giá: "Bước vào trận đấu, đội bóng chúng tôi chủ trương chơi phòng ngự phản công, bởi họ chơi tấn công chủ động và quá mạnh. Bàn thắng đầu tiên của chúng tôi là phản xạ trong tích tắc, có sự chính xác, cảm giác bóng tốt của tất cả những người tham gia tình huống, chứ nếu lặp lại trong tập luyện hay thi đấu bình thường chưa chắc đã làm được. Đó là đối thủ quá mạnh nên mọi người phải chơi tập trung và đạt được cảm giác tốt nhất". 

Thái Sơn Nam bị đội futsal xuất thân từ phong trào làm quê mặt tại giải Quốc gia
Thái Sơn Nam bất ngờ nhận trận thua trước K.Sài Gòn. Ảnh: Thành Lương.

Về phần mình, HLV Phạm Minh Giang của Thái Sơn Nam vẫn khẳng định có thể đảo ngược tình thế, sau khi nhà vô địch mùa giải 2018 có trận thua thứ 2 sau 5 lượt trận. Ông Giang chia sẻ: "Đường đi còn rất dài. Việt Nam cũng từng có tham vọng thắng Brazil, thì Thái Sơn Nam trong một ngày không may mắn có thể thua là chuyện bình thường. Nhưng phía trước vẫn còn nhiều trận đấu. Thái Sơn Nam hiện vẫn đang trong quá trình cải tổ cách chơi, các bạn có thể thấy khi chúng tôi hoàn thiện được cách chơi thì Thái Sơn Nam sẽ thay đổi như thế nào". 

Trận thua này khiến thầy trò HLV Phạm Minh Giang đánh mất vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng vào tay Sanna Khánh Hòa khi đội bóng phố Biển có 10 điểm. Điều khá thú vị là K.SG, đội bóng đánh bại Thái Sơn Nam tập hợp những cầu thủ có thời gian dài thi đấu các giải phong trào trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trước tài năng của họ được HLV Nguyễn Bảo Trung "nâng cấp" thành những cầu thủ "ăn tập" theo hướng chuyên nghiệp.

May cho Thái Sơn Nam khi đội đầu bảng Sahako bất ngờ để thua 2-5 trước Đà Nẵng ở trận đấu diễn ra sau đó. Hiện đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Anh sở hữu 12 điểm.

Kết quả vòng 5 giải futsal VĐQG 2019:

SS.Khánh Hòa 3-1 Quảng Nam

Sanna Khánh Hòa 3-3 Thái Sơn Bắc 

Thái Sơn Nam 1-2 K.Sài Gòn 

Sahako 2-5 Đà Nẵng 

Tân Hiệp Hưng - Cao Bằng 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm