Thái Lan tuyên bố Việt Nam và các nước phải đàm phán với CLB Thái để xin quân dự AFF Cup 2020

Lệ Quân
thứ ba 21-4-2020 6:16:53 +07:00 0 bình luận
BTC giải Ngoại hạng Thái Lan tuyên bố Thai.League sẽ không nghỉ trong thời điểm diễn ra AFF Cup 2020.

Các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á vì vậy sẽ phải đàm phán với các CLB Thái Lan nếu muốn triệu tập cầu thủ trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia tại AFF Cup 2020. “Thai.League sẽ không nghỉ khi AFF Cup 2020 thi đấu. Các nước phải đàm phán với CLB của Thái Lan theo luật FIFA”, CEO Thai.League, ông Benjamin Tan cho biết.

Theo ông Tan, tới đây BTC Thai.League sẽ họp và khi đó, có thể vấn đề trên sẽ được đưa ra để bàn thảo. Mặc dù vậy, Thai.League cho rằng sẽ không thể can thiệp vào quyết định của các CLB.

Do dịch COVID-19, Thái Lan đã quyết định đổi thời điểm tổ chức giải bóng đá VĐQG nước này. Cụ thể, Thai.League sẽ khởi tranh tháng 9 tới và kết thúc vào tháng 5/2021. Theo thống kê, hiện có 29 cầu thủ các nước Đông Nam Á đang chơi bóng cho các CLB ở Thai.League.

Thái Lan tuyên bố Việt Nam và các nước phải đàm phán với CLB Thái để xin quân dự AFF Cup 2020
Thai.League khiến các nước Đông Nam Á gặp khó khi thay đổi thể thức thi đấu.

AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA Days, đồng nghĩa các CLB không bắt buộc phải trả cầu thủ cho các ĐTQG ở giải đấu này. Việt Nam có một trường hợp là thủ môn Đặng Văn Lâm, đang khoác áo Muang Thong United. Trả lời webthethao, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận nếu Muang Thong United từ chối, HLV Park Hang Seo sẽ mất Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020.

Philippines là đội được cảnh báo sẽ gặp khó khăn lớn nhất khi đang có tới 12 tuyển thủ thi đấu ở Thai.League. Đứng sau nước này là Singapore với 5 cầu thủ. Ngoài ra, Malaysia, Indonesia, Myanmar hay Lào đều có tuyển thủ quốc gia thi đấu tại Thai.League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm