Thái Lan đẩy mạnh hợp tác với ASEAN để chạy đua đăng cai World Cup 2034

Phong Vũ
thứ năm 3-10-2019 14:59:00 +07:00 0 bình luận
Thái Lan đang cố gắng "bắt tay" cùng các nước ASEAN để chạy đua đăng cai World Cup 2034.

"Thái Lan đã sẵn sàng cùng các nước Đông Nam Á khởi động một cuộc đấu thầu chung để đăng cai FIFA World Cup 2034", tờ Thông tấn xã Thái Lan trích lời bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, Pipat Ratchakitprakan. Sau cuộc họp về việc tổ chức sự kiện bóng đá quốc tế bốn năm một lần, ông Pipat Ratchakitprakan cho biết, Thái Lan sẵn sàng tổ chức sự kiện này cùng với các nước ASEAN theo chính sách của Thủ tướng Gen Prayut Chan-o-cha.

Thống đốc cơ quan thể thao Thái Lan, Kongsak Yodmanee nêu ra vấn đề rằng, tại Thái Lan chưa có bất kỳ sân bóng nào đạt chuẩn quốc tế của FIFA. Tuy nhiên, những sân sẵn có như SVĐ Quốc gia Rajamangala ở Bangkok, Sân vận động Tưởng niệm 700 năm và Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Đức vua, Khu liên hợp thể thao tại Nakhon Ratchasima sẽ được nâng cấp để đáp ứng đủ điều kiện. Cùng với đó, một SVĐ sẽ được xây mới tại Chonburi.

Thái Lan đẩy mạnh hợp tác với ASEAN để chạy đua đăng cai World Cup 2034
Thái Lan đang nỗ lực để hợp tác cùng các nước ASEAN đấu thầu World Cup 2034.

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã cam kết sẽ hỗ trợ cho các nước ASEAN cùng đấu thầu World Cup 2034. Chính phủ Thái Lan cũng đã mời những người liên quan để thảo luận về khả năng tổ chức World Cup. Nội dung thảo luận bao gồm: nguồn lực hiện có, những gì còn thiếu, những gì Chính phủ cần phải hỗ trợ.

Đến nay, mọi việc đang dần đi vào thực hiện. Thái Lan cũng đang lên kế hoạch để hợp tác với các nước láng giềng trong khu vực có đủ tiềm lực như Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm