Thai.League chơi lớn, cả Đông Nam Á lao đao

Phương Lâm
chủ nhật 19-4-2020 0:02:00 +07:00 0 bình luận
Thai.League đã thay đổi thể thức thi đấu như các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Điều này khiến các nước trong khu vực Đông Nam Á lao đao.

Trước mắt, Thai.League 1 2020 thay đổi lịch thi đấu sẽ khiến các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á lo lắng về lực lượng tại AFF Cup 2020. Còn lâu dài, nó sẽ tác động trực tiếp đến vấn đề lực lượng ở sân chơi AFF Cup lẫn SEA Games. Nguyên nhân là có khá nhiều tuyển thủ ở các quốc gia Đông Nam Á đang thi đấu tại Thai League. Khi AFF Cup khởi tranh, giải đấu số 1 Thái Lan vẫn đang diễn ra và viễn cảnh các CLB không nhả cầu thủ về tập trung ĐTQG là có thể thành hiện thực.

AFF Cup không phải giải thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Thế nên, CLB có quyền không nhả người. Các đội bóng ở Thai League có thể vin vào quy định này để làm khó đối thủ của ĐT Thái Lan. Theo thống kê, có 7 nước ở Đông Nam Á có cầu thủ thi đấu tại Thái Lan với tổng cộng 26 người và đa số đều là thành viên của ĐTQG. Trong số này, Philippines đội tuyển có đông tuyển thủ nhất với 12 người, đứng thứ 2 là Singapore (5), tiếp theo là Myanmar (3), Lào (2), Malaysia (2), Indonesia (1) và Việt Nam (1).

Với ĐT Việt Nam, dù chỉ có 1 cầu thủ nhưng đó lại là một trong số những gương mặt quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo, thủ môn Đặng Văn Lâm (Muang Thong United). Ở cấp độ ĐTQG, Văn Lâm đang là sự lựa chọn số một trong khung thành ĐT Việt Nam. Nếu Muang Thong từ chối nhả Văn Lâm, đó là nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo.

Thai.League chơi lớn, cả Đông Nam Á lao đao
Cả Việt Nam lẫn Philippines đều lo lắng sau khi Thai.League chính thức có lịch thi đấu mới kéo dài từ tháng 9/2020-5/2021

Nhưng Philippines còn lo lắng hơn khi có tới 14 tuyển thủ đang chơi bóng tại Thái Lan. Họ đều là những cái tên nổi bật như tiền đạo Ángel Guirado, Patrick Reichelt, tiền vệ Iain Ramsay, các hậu vệ Carli de Murga, Daisuke Sato hay Martin Steuble… Tờ Vocketfc của Philippines phân tích: “ĐT Philippines có thể chịu ảnh hưởng xấu nếu các CLB Thái Lan không nhả cầu thủ. Tình hình này có thể làm suy yếu trầm trọng đội tuyển khi phần lớn các cầu thủ tốt nhất đang chơi bóng ở Thai League".

Lào cũng là ĐT phải bận tâm nhiều đến lịch thi đấu mới của Thai League bởi có 2 tuyển thủ đang thi đấu tại đây. Trong đó, nhân vật đáng chú ý là đội phó Soukaphone Vongchiengkham.

Các CLB Thái Lan có quyền không nhả người ở AFF Cup 2020. Lúc đó, Thái Lan sẽ phần nào hưởng lợi khi các đối thủ không có lực lượng tốt nhất. Tuy vậy, điều lo lắng nhất là chất lượng của giải đấu sẽ giảm đi rất nhiều khi không quy tụ nhiều ngôi sao trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm