Thái Lan gấp rút bổ sung sao Thái kiều dự VCK U23 châu Á 2020

Lâm Tuệ
thứ tư 18-12-2019 2:25:00 +07:00 0 bình luận
HLV Akira Nishino đang đề nghị LĐBĐ Thái Lan (FAT) gọi cầu Thái kiều hiện đang khoác áo CLB Fulham của Anh về bổ sung cho U23 thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới.

Ngôi sao trẻ được HLV Nishino nhắm tới là Benjamin James Davis (Ben Davis), cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ của Fulham, CLB từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Ben Davis được xem là một cầu thủ đầy triển vọng của đội bóng thành London khi sở hữu kỹ năng chơi bóng rất ấn tượng dù hiện mới chỉ 19 tuổi.

Ben Davis sinh năm 2000 tại Thái Lan, mẹ là người bản địa còn bố là người Anh, lên 5 tuổi chuyển sang sinh sống ở Singapore trước khi chuyển tới London khi lên 15. Trong 10 năm sống ở đảo quốc sư tử, Ben Davis được học ở trường thể thao của Singapore và phát lộ tài năng bóng đá và từng được trao cơ hội khoác áo U16 Singapore.

Chuyển tới London, Ben Davis giành được cơ hội vào tập luyện cùng đội học viện của Fuham. Với những màn thể hiện xuất sắc, anh đã được giữ lại và thi đấu cho các đội trẻ của đội bóng này như U18, U19 và gần nhất là U23 Fulham. Không những thế, Ben Davis còn được HLV Scott Parker trao cơ hội thử sức cùng đội một và trở thành cầu thủ Singapore đầu tiên được Fulham ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Thái Lan gấp rút bổ sung sao Thái kiều dự VCK U23 châu Á 2020
Ben Davis đang gây ấn tượng trong màu áo đội trẻ Fulham

Ấn tượng về tài năng của Ben Davis, HLV Akira Nishino đã đề nghị LĐBĐ Thái Lan nhanh chóng mời tiền vệ này về bổ sung lực lượng cho U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà vào tháng một tới đây. Nếu có được sự phục vụ của tiền vệ đang thi đấu tại Anh này, nỗi lo của ông thầy người Nhật về việc Ekanit Panya phải vắng mặt vì chấn thương sẽ không còn nữa.

Được biết lẽ ra Ben Davis đã có thể tham dự SEA Games 30 cùng U22 Thái Lan nhưng do giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên Fulham đã không đồng ý để anh về nước. Không chỉ vậy, HLV Nishino còn từng gọi triệu tập anh lên ĐTQG Thái Lan ở trận giao hữu với ĐT Congo các đây 2 tháng.

Sau quá nhiều thất bại, LĐBĐ Thái Lan đang nỗ lực làm lại và đưa đội nhà trở lại vị trí số 1 ĐNÁ bằng việc sẵn sàng mời các cầu thủ Thái kiều, những cầu thủ mang trong mình dòng máu Thái phục vụ đội tuyển. Elias Dolah hay Manuel Tom Bihr, trước đó là Tristan Do đã được trao cơ hội và sẽ không ngạc nhiên khi người tiếp theo là Ben Davis.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm