Tấn Trường lại "kiến tạo" cho Hà Nội: Khi sai lầm như một... thói quen!

Phong Vũ
thứ năm 8-8-2019 11:56:00 +07:00 0 bình luận
Tấn Trường đã mắc sai lầm và dâng chức vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á cho Hà Nội. Sai lầm với thủ thành của Bình Dương như một thói quen.

"Sai lầm", "tội đồ", "nghi vấn về tư tưởng"... Những cụm từ này đã quá quen thuộc với Bùi Tấn Trường. Sự nghiệp của anh gắn liền với những sai lầm rất đúng... thời điểm. Dần dần, thủ môn người Đồng Tháp sai nhiều đến nỗi, NHM nhớ tới anh chủ yếu nhớ tới những hình ảnh của tội đồ.

Tấn Trường là một thủ môn giỏi của bóng đá Việt Nam. Sở hữu chiều cao tới 1m88 cùng phản xạ xuất thần, anh có thể trở thành người hùng vào "một ngày đẹp trời". Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, Tấn Trường mắc sai lầm. Lỗi lầm cứ lặp đi lặp lại, anh sai, sửa đổi và bắt hay cho đến khi ... lại mắc lỗi.

Thủ môn của Bình Dương thường xuyên bắt lỗi một cách khó hiểu. Tình huống không mấy khó khăn, lại ở thời điểm quan trọng, Tấn Trường tạo điều kiện cho đội bạn ghi bàn. Chuyện tiêu cực có thể không xét tới, nhưng chuyện gây thất vọng cho NHM là điều hiển nhiên. Tấn Trường gọi đó là "nghiệp thủ môn", NHM gọi anh là "tội đồ quen thuộc".

Rất nhiều lần anh nhấn chìm cảm xúc của NHM xuống tận đáy của sự chán nản. Đặc biệt với những cuộc đối đầu của Bình Dương và Hà Nội, anh đang dần trở thành nhân vật chính. Trong những thời điểm Hà Nội bế tắc, Tấn Trường xuất hiện như "cứu tinh" của đội bóng Thủ đô.

Tấn Trường lại kiến tạo cho Hà Nội: Khi sai lầm như một... thói quen!
Tấn Trường "giúp" Hà Nội giữ vững mạch bất bại hồi đầu mùa. Ảnh: Đức Đồng

Tại vòng 8 V.League 2019, Bình Dương đá rất hay, có cơ hội trở thành đội chấm dứt chuỗi trận bất bại của Hà Nội. Tuy nhiên, khi đã dẫn 2-1 và ở rất gần với chiến thắng, Tấn Trường lại mắc lỗi gián tiếp "tặng" cho Hà Nội một trận hòa. Phút thứ 90+5, từ một pha tạt cánh của Hà Nội, Tấn Trường lao ra bắt bóng hụt, bóng tìm đến đầu của Thành Chung và trung vệ này dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống mang về một điểm cho đội bóng Thủ đô.

Ở trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Tấn Trường một lần nữa giúp Hà Nội. Bình Dương thua 0-1 ở lượt đi nhưng còn rất nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ ở trận lượt về, nhất là khi Hà Nội thường mất tập trung những phút cuối trận. Thế nhưng, đó là khi 2 đội vẫn còn hòa 0-0. Còn khi Hà Nội đã dẫn bàn, cơ hội với Bình Dương gần như tắt ngấm bởi họ sẽ phải ghi đến hai bàn. Trong cả hiệp 1, Tấn Trường cùng đội khách đã chơi tốt để giữ vững mảnh lưới. Nhưng một thoáng sơ sảy, thủ môn 33 tuổi lại sai lầm.

Phút 61, từ pha đá phạt góc không quá nguy hiểm của Quang Hải, Tấn Trường chủ động băng ra bắt bóng. Nhưng hụt, "lại" hụt, bóng lọt qua tay anh và đập người một cầu thủ Hà Nội . Bóng nảy ra đúng tầm dứt điểm của Pape Omar. Tiền đạo này dễ dàng mở tỉ số 1-0. Trận đấu đã an bài. Hà Nội sẽ chiến thắng nhờ "người hùng" Tấn Trường. Quả thật, mọi chuyện đã xảy ra đúng như vậy.

Tấn Trường lại kiến tạo cho Hà Nội: Khi sai lầm như một... thói quen!
Tấn Trường lại mắc sai lầm trước Hà Nội. Ảnh Trần Tiến

HLV Nguyễn Thanh Sơn không trách Tấn Trường. Bản thân thủ môn người Đồng Tháp cũng đã quá quen với dư luận và áp lực sau sai lầm. NHM cũng vậy, họ quen với việc bị Tấn Trường phản bội lại lòng tin hoặc cũng không còn tin tưởng chuyên môn của anh. Những ngày tháng cuối của sự nghiệp, sai lầm lại đến với Tấn Trường như một thói quen. Nó là vết nhơ theo suốt hành trình dài trong nghiệp quần đùi áo số của thủ thành lắm tài nhưng lại hay mắc sai lầm đúng thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm