Tân HLV Sint Truiden: Công thần CLB, không lạ lẫm gì Công Phượng

Tiêu Phong
thứ ba 26-11-2019 4:19:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi sa thải HLV Marc Brys, BLĐ Sint Truiden chỉ định HLV của đội U21, Nicky Hayen tạm thời đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại CLB.

BLĐ Sint Truiden mới đây đã sa thải HLV Marc Brys vì thành tích yếu kém của CLB. Sau 16 vòng đấu, đội bóng này mới chỉ có được 18 điểm và xếp thứ 11 trên BXH giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, theo truyền thông Bỉ, nguyên nhân chính dẫn tới quyết định này đến từ việc chiến lược gia 57 tuổi thường xuyên có những liên lạc với Genk, đại kình địch của Sint Truiden trong bối cảnh mùa giải vẫn còn đang diễn ra.

Ở mùa giải năm ngoái, Sint Truiden dưới sự dẫn dắt của HLV Marc Brys cán đích thứ 7 tại giải VĐQG Bỉ. Song, đội chủ sân KSTVV không giữ được phong độ trong mùa giải 2019/20 này.

Tân HLV Sint Truiden: Công thần CLB, không lạ lẫm gì Công Phượng
Công Phượng không được trọng dụng dưới thời HLV Marc Brys.

Sau khi sa thải HLV Marc Brys, BLĐ Sint Truiden chỉ định HLV Nicky Hayen tạm thời đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại CLB. Ông Nicky Hayen sinh năm 1980, từng có 15 năm thi đấu chuyên nghiệp trước khi theo nghiệp huấn luyện. Khi còn là cầu thủ, phần lớn sự nghiệp của ông gắn bó cùng Sint Truiden. Ông thi đấu cho đội bóng này trong 9 mùa giải với 243 lần ra sân.

Ông Nicky Hayen chính thức theo nghiệp huấn luyện từ năm 2014. Tới năm 2018, ông trở lại Sint Truiden với cương vị HLV của đội U18. Tới mùa giải năm nay, ông dẫn dắt đội U21 của Sint Truiden tham dự giải VĐQG Bỉ dành cho lứa tuổi U21 và các cầu thủ dự bị của các đội bóng. Chắc hẳn, nhà cầm quân 39 tuổi chẳng còn xa lạ gì với Công Phượng khi chân sút của ĐT Việt Nam thường xuyên thi đấu cho đội U21 Sint Truiden trong thời gian qua khi chưa thể cạnh tranh vị trí tại CLB.

Tân HLV Sint Truiden: Công thần CLB, không lạ lẫm gì Công Phượng
HLV Nicky Hayen từng có nhiều năm thi đấu cho Sint Truiden khi còn là cầu thủ.

Dưới thời HLV Marc Brys, Công Phượng gần như không thể tìm chỗ đứng tại Sint Truiden. Cầu thủ xứ Nghệ mới chỉ có 20 phút ra sân cho đội một và vừa trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp không được đăng ký. Khi đội bóng thay tướng, Công Phượng hoàn toàn có quyền nghĩ về tương lai tươi sáng hơn tại sân KSTVV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm