Tại sao bầu Đức không thích họp?

Triệu Vân
thứ tư 1-4-2020 9:10:00 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức vừa khiến giới bóng đá ngẩn ngơ khi cấm đội bóng phố Núi tham dự cuộc họp do VPF tổ chức với 13 đội bóng khác để bàn phương án giải cứu V.League.

Do dịch COVID-19, giải bóng đá VĐQG V.League đã liên tục phải hoãn lại (3 lần). Trước tình cảnh này, VPF hôm 31/3 đã tổ chức cuộc họp với các CLB để bàn phương án giải quyết. Trước đó, VPF đã gửi phiếu tham khảo ý kiến tới các CLB về kế hoạch tổ chức giải. Đây là việc làm cần thiết trong bối cảnh quỹ thời gian còn lại trong năm ngày càng ngắn.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao T&T, ông Nguyễn Quốc Hội cho rằng, cần họp sớm bởi nếu chờ khi kết thúc dịch mới bàn bạc thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Mười ba đội bóng V.League đăng ký tham dự cuộc họp trực tuyến, riêng HAGL do bị bầu Đức cấm đã không tham dự và cũng không góp ý kiến.

Ở đây chỉ xin nhắc lại, khi còn làm Phó chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ VFF, do bận công việc kinh doanh của tập đoàn HAGL, bầu Đức cũng rất hay xin nghỉ họp VFF. Tình hình tài chính của VFF dưới thời bầu Đức là khá tệ. Nếu lần ngược lại quá khứ, việc bầu Đức hay HAGL của ông bỏ các cuộc họp với tập thể không hiếm.

Tại sao bầu Đức không thích họp?
Bầu Đức chia sẻ với giới truyền thông bên lề sự kiện ra mắt CLB Sint- Truiden của Công Phượng.

Bầu Đức là người làm bóng đá lâu năm, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đó là chuyện không ai phủ nhận. Nhưng càng về sau này, có vẻ như tình hình khó khăn của CLB đã khiến bầu Đức không còn nhiều các hành động cụ thể giúp ích cho bóng đá. HAGL thậm chí có lúc bị lâm vào cảnh “1 mình 1 phách” so với phần còn lại.

Đơn cử như năm 2017, một mình bầu Đức lên tiếng đòi đuổi Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Ông Đức khi đó cho biết: “không cần họp hành gì cả, cứ đuổi ông Mùi là bóng đá Việt Nam tốt lên”. Kết quả cuộc họp BCH VFF sau đó, 19 thành viên (vắng 2 đại diện CLB Hà Nội và SLNA) thì chỉ 3 phiếu ủng hộ bầu Đức, 16/19 phiếu chống!

Điều quan trọng hơn, bầu Đức chỉ phản đối chứ không đưa ra giải pháp cho bóng đá Việt Nam, thứ thực sự cần thiết thay vì những chỉ trích mang tính chất cá nhân. Thế nên ông Đức cũng chỉ cần “đánh” ông Mùi chứ không quan tâm tới việc ai làm thay để công tác trọng tài tốt lên. Ông Nguyễn Văn Mùi nay đã nghỉ, ông Dương Văn Hiền lên thay và V.League có bớt tình trạng sai sót của trọng tài hay chưa, tất cả đều có thể thấy.

Hay gần hơn như trước đại hội 8 VFF, bầu Đức đã tấn công bầu Tú rất mạnh, khiến cho cuối cùng ông Tú rút khỏi cuộc đua vào chức Phó chủ tịch tài chính VFF. Người đắc cử vị trí này sau đó là ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình. Chuyện đó với bầu Đức có lẽ cũng không đáng quan tâm bởi mục đích của ông đã đạt được. Chỉ nửa năm sau, ông Cấn Văn Nghĩa xin nghỉ sau một loạt thông tin liên quan đến bê bối ở khu Mỹ Đình. Ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF đến nay vẫn trống.

Bóng đá Việt Nam có 2 ông bầu thường được so sánh với nhau, là bầu Đức và bầu Hiển. Đáng tiếc, một người ngày càng nói quá nhiều và làm quá ít. Người còn lại không nói gì nhưng lại có vẻ "làm quá nhiều", bỗng thành dở cho cả nền bóng đá.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm