SLNA - SHB.Đà Nẵng: Chờ màn “trả thù” của người Nghệ

thứ tư 17-8-2016 8:14:10 +07:00 0 bình luận
Từ sự cố “mắm tôm” đến mùa giải trước là chuyện của Ngọc Hải và Anh Khoa, người Nghệ hậu sự cố nào cũng đều ôm một cục tức to đùng và muốn “trả thù” cho bằng được.

Trận đấu trên sân Vinh mùa giải năm 2015 gặp SHB.Đà Nẵng đã trở thành nỗi ám ảnh lớn của không chỉ Quế Ngọc Hải mà còn cả tập thể đội bóng xứ Nghệ.

Cú vào bóng khiến Anh Khoa gãy chân đẩy Ngọc Hải vào một “cuộc chiến” mà ít người có thể tưởng tượng về mức độ rắc rối của nó.

Những tranh cãi pháp lý liên quan đến án phạt, chuyện đền bù và những tranh cãi giữa đôi bên đã làm cho câu chuyện có lúc tưởng chừng như không có lối ra.

Khi bầu Đức ra tay tháo nút thắt thì người Nghệ cũng nhận ra rằng, SHB.Đà Nẵng quá nhỏ nhen và cứng nhắc. Thế nên, từ lãnh đạo, BHL cho đến các cầu thủ đều xác định, khi gặp SHB.Đà Nẵng trên sân Vinh, phải chơi một trận ra trò cho bỏ tức.

 

SLNA có vẻ như vẫn chưa hết cay vụ Quế Ngọc Hải.

Những buổi tập vừa qua, “Khổng Minh” Nguyễn Hồng Thanh đã trực tiếp có mặt chỉ đạo. Người đứng đầu SLNA có vẻ như đang muốn truyền cảm hứng cho các cầu thủ và từ sự quan tâm ấy, không nói thì ai cũng phải hiểu, chiều nay sẽ là trận đấu của năm; trận đấu của danh dự, lòng tự trọng và tất cả phải chơi bóng như những chiến binh.

SLNA đang có nhiều lợi thế, khi tinh thần đang rất tốt. 3 trận thắng liên tiếp không chỉ giúp họ thoát khỏi vùng nguy hiểm mà sự tự tin, động lực cũng được tăng lên rất nhiều.

Sân Vinh cũng bắt đầu bớt đi sự “nguội lạnh” bởi những chiến thắng liên tiếp đã làm hâm nóng lại bầu không khí bóng đá ở thành Vinh. Nhân vật chính là Ngọc Hải sau 1 trận đấu phải nghỉ thi đấu cũng đã sẵn sáng trở lại. Trung vệ xứ Nghệ khi giáp mặt những người bên kia chiến tuyến chắc chắn sẽ tồn tại rất nhiều cảm xúc. 

Quang Trường sẽ không có được tất cả những học trò tốt nhất vì chấn thương nhưng thời điểm điểm này, điều đó có vẻ như không quá quan trọng.

Tinh thần mới là thứ cần thiết, nhất là khoảng cách giữa các cầu thủ không quá lớn nên kép phụ cũng hoàn toàn có thể gánh vác được việc lớn. Chiến thắng trước FLC Thanh Hoá trong bối cảnh thiếu gấn 1 nửa trụ cột có thể được xem là minh chứng. 

Đội bóng sông Hàn đem đến Vinh đội hình tốt nhất nhưng khác với đối thủ, họ lại không có được trạng thái tâm lý tốt nhất. Trận thua bạc nhược trước QNK.Quảng Nam và trước đó là HN.T&T đã khiến đội bóng của Huỳnh Đức tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch.

Một thất bại nữa coi như giấc mơ vô địch của SHB.Đà Nẵng sẽ tan biến. Đang có những vấn đề chuyên môn lẫn hậu trường với đội bóng sông Hàn trong giai đoạn "nước rút" nên chiều nay, thái độ thi đấu của họ cũng đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Nhỉnh hơn về con người, kinh nghiệm nhưng thi đấu ở Vinh trong bối cảnh đội chủ nhà muốn “đá chết bỏ” để trả nợ thì không hề dễ dàng cho thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Một trận đấu mà có thể sẽ nóng cả ở những vấn đề hậu trường nên chiều nay, “chảo lửa” Vinh nhiều khả năng sẽ nhộn nhịp khác thường. 

 

Lịch thi đấu vòng đấu thứ 21 V.League 2016.

 

BXH sau vòng đấu thứ 20.  
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm