Sang Hà Lan, lương của Văn Hậu gấp 50 lần so với ở Hà Nội FC

Phong Vũ
chủ nhật 1-9-2019 14:57:00 +07:00 0 bình luận
Chuyển tới CLB Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu nhận mức lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tối qua (31.8), Đoàn Văn Hậu đã lên máy bay sang Hà Lan để hoàn tất việc ký hợp đồng cùng CLB SC Heerenveen. Hậu vệ cánh của ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Hà Nội.

Theo thông tin được biết, CLB Hà Nội đã rất kiên quyết về chi phí cho mượn và mức lương dành cho Văn Hậu xứng tầm với một cầu thủ xuất ngoại. Ban đầu, Heerenveen không đồng ý quá nhiều điều khoản khi coi Hậu vẫn là một cầu thủ trẻ của Đông Nam Á.

Song, khi thị trường chuyển nhượng tại châu Âu sắp sửa khép lại (2/9), Heerenveen đã chấp thuận tất cả với yêu cầu 2 bên cần đẩy nhanh tiến độ thủ tục giấy tờ. Văn Hậu nhận mức lương 22,000 USD mỗi tháng (khoảng hơn 500 triệu VNĐ) tại CLB của Hà Lan.

Sang Hà Lan, lương của Văn Hậu gấp 50 lần so với ở Hà Nội FC
Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu màu giải 2019/20. 

Đây là một mức lương cao chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt. So với lương của Văn Hậu tại Hà Nội FC, con số này gấp khoảng 50 lần. Ở đội bóng Thủ đo, Văn Hậu vẫn đang trong diện hợp đồng đào tạo trẻ. Đối với các cầu thủ ở hợp đồng này, mức lương dao động từ 10-12 triệu.

Tuy nhiên, với những cống hiến và tài năng, mức thu nhập của Đoàn Văn Hậu ở Hà Nội FC mỗi tháng cao hơn nhiều so với tiền lương theo ngân sách của đội bóng. 

Sang Hà Lan thi đấu không chỉ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp, đối với chàng cầu thủ trẻ người Thái Bình, đây còn thực sự là cơ hội đổi đời.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm