Myanmar bắt kịp Việt Nam do Lào phung phí cơ hội

thứ sáu 16-11-2018 20:41:17 +07:00 0 bình luận
AFF Suzuki Cup 2018 suýt nữa lại có một cơn địa chấn như Philippines từng làm với Singapore, tiếc là Lào chỉ đủ sức làm những bước chân của người Myanmar chao đảo một thoáng mà thôi.

AFF Suzuki Cup 2018 suýt nữa lại có một cơn địa chấn như Philippines từng làm với Singapore, tiếc là Lào chỉ đủ sức làm những bước chân của người Myanmar chao đảo một thoáng mà thôi.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Lào - ĐT Myanmar

Cách ví von như thế không hề khoa trương, vì Lào đúng là đã gây bất ngờ cho Myanmar với lối chơi chủ động tấn công trong hơn 25 phút đầu để tung ra một loạt pha dứt điểm. SVĐ Quốc gia Lào sớm được chứng kiến đội nhà vượt lên ở phút 14 từ cú sút đầu tiên của Phouthone Innalay ngay ngoài rìa vùng 16m50 đưa bóng đi vào góc khung thành.

Myanmar bắt kịp Việt Nam do Lào phung phí cơ hội - Ảnh 2.

Niềm vui của Lào ngắn chẳng tày gang

Tuy nhiên, Lào không giữ được ưu thế dẫn bàn cho tới hết hiệp 1. Đúng lúc hiệp đầu chỉ còn vài giây, Aung Thu đã sút bóng hoàn hảo vào góc khung thành sau đường chuyền ngược về của Htet Phyoe Wai bên cánh phải. Tới lúc này, đội chủ nhà lẽ ra phải cảm thấy nguy cơ để chắt chiu hơn trong từng cơ hội.

Myanmar bắt kịp Việt Nam do Lào phung phí cơ hội - Ảnh 3.

Aung Thu khởi đầu cuộc lội ngược dòng cho Myanmar

Chính xác hơn, Lào đã phải vượt lên lần nữa lúc hiệp 2 mới bắt đầu được 6 phút. "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham rê bóng qua hàng thủ Myanmar rồi chuyền như dọn cỗ cho Phithack Kongmathilath. Đáp lại, anh này sút bóng bật mép ngoài cột dọc ra ngoài.

Pha hỏng ăn ấy chắc chắn đang ám ảnh toàn bộ tuyển Lào. Vì giữa lúc hàng công chơi như chân gỗ, hàng thủ cũng đá thật hỗn loạn trong nỗ lực phá bóng, tạo điều kiện cho Htet Phyoe Wai giúp Mynamar dẫn ngược lại 2-1 ở phút 72. 

Đến lúc Maung Maung Lwin sút bóng vào góc xa ấn định tỷ số 3-1 từ pha đột phá dọc biên trái rồi căng ngang của Thein Than Win lúc trận đấu còn 6 phút, hy vọng giật lại 1 điểm của người Lào tắt hẳn. Lào vẫn chưa có điểm nào, tương tự Campuchia. Ngược lại, Myanmar đang sánh vai cùng Việt Nam và Malaysia với 6 điểm sau 2 chiến thắng. 

Bảng xếp hạng AFF Cup 2018 - Bảng A mới nhất ngày 16/11


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm