U22 Việt Nam phải đá sân cỏ nhân tạo vì chủ nhà… thiếu tiền?

Phú Yên
thứ bảy 27-7-2019 8:56:00 +07:00 0 bình luận
Chủ nhà Philippines đang gặp những khó khăn về kinh phí tổ chức SEA Games 30. Đó là một trong những lý do khiến môn bóng đá nam phải thi đấu ở sân cỏ nhân tạo.

Vừa qua, tờ Philstar cho biết Quốc hội của Philippines chỉ đồng ý chi ra ngân sách 5 tỉ peso, tương đương với 97,7 triệu đô la để xây dựng các cơ sở hạ tầng cũng như nhà thi đấu, sân bóng đá, nơi lưu trú cho các đoàn vận động viên, bếp ăn hay những công trình phụ trợ khác như bãi giữ xe...

Được biết, để đầu tư vào các hạng mục cho SEA Games 30, Ủy ban Olympic Philippines (POC) cần ít nhất 7,5 tỉ peso, tương đương với 146,5 triệu đô la. Con số này rất cao so với những gì Quốc hội của nước này phê duyệt. Vì thế, POC đã lên tiếng kêu gọi thêm nhà tài trợ nhằm đảm bảo những công trình thi công đúng với tiến độ cho kỳ SEA Games tới đây.

“Với ngân sách thấp như vậy, chúng tôi buộc phải nỗ lực tiết kiệm từng đồng peso để sử dụng hiệu quả và thông minh. Ban tổ chức cũng đang cố gắng kiếm thêm tiền từ tài trợ trong thời gian vừa qua.” - Chủ tịch POC, ông Peter Cayetano chia sẻ.

Thiếu hụt ngân sách là một trong những lý do khiến cho môn bóng đá của SEA Games 30 không thể diễn ra trên sân cỏ tự nhiên như dự kiến. Thay vào đó, môn bóng đá nam và nữ sẽ được thi đấu trên sân mặt sân cỏ nhân tạo tại các sân Binan Laguna, Rizal Memorial và Umak Football.

U22 Việt Nam phải đá sân cỏ nhân tạo vì chủ nhà… thiếu tiền?
Chủ nhà Philippines đang gặp những khó khăn nhất định trong khâu tổ chức.

Việc không có được nguồn tài chính mạnh khiến cho công tác triển khai xây dựng các công trình đang diễn ra gặp khá nhiều bất cập và chưa hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài ra, một số nhà thi đấu cần tu sửa để đưa vào thi đấu cũng gặp rất nhiều bất cập.

SEA Games 30 sẽ có 56 môn thi đấu với 523 nội dung. Đây cũng là kỷ lục về số môn thi đấu tại một kỳ SEA Games. Thời gian diễn ra từ 30/11 - 11/12 tại các thành phố New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay, dự kiến sẽ thu hút 8.750 VĐV đến từ 11 quốc gia tham gia tranh tài.

Ngoài ra, việc không có được nguồn ngân sách dồi dào cũng khiến cho nước chủ nhà chỉ tường thuật trực tiếp 11 trên tổng số 56 môn thi đấu. Bao gồm: điền kinh, các môn thể thao dưới nước, cầu mây, cầu lông, bóng rổ, boxing, taekwondo, TDDC, bóng đá nam, bóng chuyền và thể thao điện tử. Điều này đồng nghĩa người hâm mộ Việt Nam không thể theo dõi và cổ vũ cho các cô gái của Đội tuyển Quốc gia thi đấu tại kỳ SEA Games lần này ở môn bóng đá nữ.

Trả lời về việc chỉ tường thuật 11 môn thể thao, bà Pauline Ick - Giám đốc truyền thông của SEA Games 30 cho biết: “Khó khăn lớn nhất với Ban tổ chức chính là vấn đề kinh phí. Nếu chúng tôi huy động được thêm kinh phí, đặc biệt là từ việc thu hút quảng cáo thì chắc chắn số lượng các môn được truyền hình trực tiếp hàng ngày sẽ tăng lên".

Với U22 Việt Nam, việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của đoàn quân HLV Park Hang Seo khi các cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi bóng ngắn và ban bật. Tương tự, Đội tuyển Thái Lan cũng là một trong những đội ảnh hưởng khá nhiều khi nước chủ nhà quyết định tổ chức môn bóng đá nam trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm