Phản ứng trái chiều của các đội bóng khi V.League 2020 vắng bóng khán giả

Tiêu Phong
thứ sáu 28-2-2020 14:53:00 +07:00 0 bình luận
Một số đội bóng đã có những ý kiến của riêng mình khi ngày khai màn V.League 2020 sẽ diễn ra trên sân không có khán giả trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp.

Sau khi bị hoãn, V.League 2020 sẽ chính thức khai màn vào ngày 7/3 tới. Tuy vậy, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp, BTC quyết định sẽ không để các khán giả vào sân nhằm hạn chế tối đa rủi ro.

Rõ ràng, không một đội bóng nào muốn phải thi đấu mà không có được sự cổ vũ của các cổ động viên. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng vẫn là yếu tố được BTC đặt lên hàng đầu.

Phản ứng trái chiều của các đội bóng khi V.League 2020 vắng bóng khán giả
Ngày khai màn V.League 2020 sẽ diễn ra trên các sân không có khán giả.

Đại diện một số đội bóng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm về vấn đề này. Ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao T&T (đơn vị sở hữu Hà Nội FC) đã chia sẻ trong lễ xuất quân của đội bóng Thủ đô cách đây ít ngày.

"Liên quan đến vấn đề bệnh dịch thì nhà nước cũng đã có chỉ đạo từ trên xuống. Trong bóng đá thì khán giả là yếu tố rất quan trọng. Không ai muốn phải thi đấu trên sân không có khán giả. Tuy nhiên, nếu có những quy định để đảm bảo an toàn chung cho cộng đồng thì đội bóng sẽ nghiêm túc tuân thủ."

Cùng ý kiến trên, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Than Quảng Ninh sẽ thực hiện nghiêm túc yêu cầu của BTC. Ông cho biết: "Vấn đề này là ý kiến chỉ đạo của BTC rồi. Đội bóng không có ý kiến gì và sẽ thực hiện nghiêm túc. Việc không có được sự cỗ vũ của khán giả thực sự cũng rất tiếc. Nhưng dù sao thì vấn đề sức khỏe của các CĐV vẫn quan trọng hơn."

Phản ứng trái chiều của các đội bóng khi V.League 2020 vắng bóng khán giả
Những SVĐ đầy ắp CĐV sẽ không xuất hiện trong ngày khai màn V.League 2020.

Về phía Nam Định, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ cũng khẳng định sự an toàn cho các CĐV vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, theo ông Sỹ, BTC nên xem xét tới phương án lùi lịch thi đấu bởi việc các trận đấu diễn ra mà không có khán giả sẽ ảnh hưởng nhiều tới hình ảnh của giải đấu.

"Đội bóng vẫn chưa nhận được văn bản chính thức về vấn đề này. Thực ra, tất cả cũng vì sức khỏe của cộng đồng. Nhưng nếu không có khán giả thì theo tôi tốt nhất là nên lùi lịch lại. Nếu chỉ không có khán giả trong một trận Siêu cúp thì không nói. Đằng này, rất nhiều trận đấu của giải bị mà đều có tình trạng như vậy thì rất dở. Nó ảnh hưởng rất nhiều tới kinh tế của các đội bóng và hình ảnh của cả giải đấu."

Sẽ trực tiếp phải trải qua cảm giác thi đấu mà không có được sự cổ vũ của các khán giả, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng đã có ý kiến riêng của mình: "Sẽ rất tiếc khi phải thi đấu khi không có khán giả. Bóng đá phải có khán giả thì các cầu thủ mới hưng phấn và thi đấu tốt hơn. Dù vậy, các khán giả vẫn theo dõi qua truyền hình và các cầu thủ sẽ cùng nhau cố gắng cống hiến hết mình."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm