PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Bóng đá trẻ là kim chỉ nam để phát triển bền vững

Phong Vũ
thứ sáu 27-12-2019 7:32:00 +07:00 0 bình luận
Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - ông Trần Quốc Tuấn tin tưởng rằng, những thành công của bóng đá Việt Nam suốt hai năm qua đến từ sự tích lũy trong thời gian dài và hướng phát triển bóng đá trẻ sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Trả lời phỏng vấn cơ quan truyền thông của LĐBĐ Châu Á, phó chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn đã có nhiều chia sẻ về thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt hai năm qua. Theo ông Tuấn, những thành tích nổi bật của thầy trò HLV Park Hang Seo chính là sự tiếp nối những khởi sắc của bóng đá Việt từ hai năm trước đó, 2016 và 2017.

Tiêu biểu là sự kiện ĐT U16 QG lần đầu tiên sau 16 năm lọt vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016, ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK FIFA futsal World Cup Colombia 2016 và ĐT U19 QG lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.

"Đó là kết quả mang tính kế thừa và là thành quả của cả một quá trình tích lũy và chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, những định hướng đầu tư, những đóng góp của các CLB, trung tâm đào tạo cần được ghi nhận một cách xứng đáng", PCT VFF chia sẻ.

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Bóng đá trẻ là kim chỉ nam để phát triển bền vững
U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017

Về hướng đi lâu dài, ông Tuấn tin tưởng phát triển đào tạo trẻ là phương pháp bền vững nhất nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, sau những thành công vượt bậc của thầy trò ông Park, rất nhiều bậc phụ huynh muốn con em mình thử sức với môn thể thao vua. Từ đó, VFF có thể thúc đẩy mạnh mô hình bóng đá học đường, các trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng.

Ngoài ra, Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác nhằm tranh thủ sự hỗ trợ từ các Liên đoàn có trình độ bóng đá phát triển, đồng thời nỗ lực đăng cai nhiều giải đấu quốc tế của AFC để giúp nâng cao trình độ thế hệ cầu thủ rất tốt hiện tại.

Cùng với đó, VFF sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước trong việc hỗ trợ các CLB trong nước kết nối với các Học viện bóng đá của các quốc gia phát triển, mở rộng hợp tác phát triển bóng đá trẻ, học hỏi mô hình phát triển của bóng đá chuyên nghiệp các nước.

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Bóng đá trẻ là kim chỉ nam để phát triển bền vững
Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển theo hướng tập trung vào đào tạo trẻ

Chiến lược đầu tư dài hạn cho bóng đá trẻ đang là kim chỉ nam trong hoạt động phát triển bóng đá và nâng cao chất lượng cho các đội tuyển của VFF. Với châm ngôn "đi tắt đón đầu", Việt Nam sẽ học hỏi mô hình của các nước có nền bóng đá phát triển.

Khi được hỏi về mục tiêu tham dự Olympic Tokyo 2020, vị phó chủ tịch VFF cũng chia sẻ thẳng thắn: "Việc tạo ra những chiến tích lịch sử sẽ góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế. Đó là điều không thể phủ nhận và cũng đã được minh chứng sau khi đội tuyển U23 của chúng tôi giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

Đạt được thành tích đã khó, nhưng duy trì và phát triển thành tích còn khó hơn bội phần. Để làm được điều đó, chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa vì mục tiêu chung, thống nhất đầu tư trọng điểm để phát huy tối đa năng lực của thế hệ cầu thủ trẻ tài năng chúng tôi đang có. Về lâu dài, chúng tôi cần phải đảm bảo gốc rễ vững chắc cho ĐTQG, đó là phát triển bóng đá trẻ và nâng cao chất lượng cho các giải chuyên nghiệp".

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Bóng đá trẻ là kim chỉ nam để phát triển bền vững
HLV Park Hang Seo mang đến nhiều thành công cho bóng đá Việt

Cuối cùng, ông Tuấn dành nhiều sự biết ơn và đánh giá cao vai trò của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam. Theo vị phó chủ tịch của LĐBĐ Việt Nam, hành trình hai năm qua của ông Park với bóng đá Việt Nam giống như một điều kỳ diệu và vị chiến lược gia người Hàn Quốc chiếm vai trò quan trọng trong thành công đó.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để ông Park Hang Seo có được điều kiện làm việc và cống hiến tốt nhất cho đội tuyển. Bên cạnh đó, chúng tôi và HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có sự trao đổi, bàn thảo để xây dựng lộ trình, đưa ra định hướng và các giải pháp cho sự phát triển của đội tuyển, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang hướng tới mục tiêu World Cup 2026", ông Tuấn khẳng định.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm