Ông Trần Quốc Tuấn rút, vị trí Chủ tịch VFF chờ thêm ứng viên

thứ tư 18-7-2018 11:57:44 +07:00 0 bình luận
Ông Trần Quốc Tuấn quyết định không tranh cử vị trí Chủ tịch VFF. Như vậy, ứng cử viên cho vị trí này chỉ còn hai người.

Ông Trần Quốc Tuấn quyết định không tranh cử vị trí Chủ tịch VFF. Như vậy, ứng cử viên cho vị trí này chỉ còn 2 người.

Đó là ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình) và ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch Công ty CP tập đoàn truyền thông Thanh niên). Ông Trần Quốc Tuấn là người thứ hai xin rút lui, không tranh cử vị trí Chủ tịch VFF. Người đầu tiên xin rút là ông Lê Quý Phượng (Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM).

Tại Đại hội VIII, ông Trần Quốc Tuấn chỉ tham gia tranh cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn là vị trí ông đang đảm nhiệm. Trước khi xin rút, nhiều ý kiến cho rằng ông Trần Quốc Tuấn cũng chỉ nên tranh cử chức vụ Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn.

Ông Trần Quốc Tuấn rút, vị trí Chủ tịch VFF chờ thêm ứng viên - Ảnh 1.

Ông Trần Quốc Tuấn thôi tranh cử chức chủ tịch VFF khóa VIII. Ảnh: Tuấn Tú.

Hiện tại, danh sách ứng cử vị trí Chủ tịch VFF chỉ còn hai người nhưng được đánh giá chưa "tinh". Ngày 17/7, tiểu ban nhân sự Đại hội VFF khóa VIII lần thứ 3 có văn bản gửi 66 đơn vị thành viên đề nghị tiếp tục đề cử ứng viên tham gia BCH và các vị trí chủ chốt cho nhiệm kỳ mới.

Theo thông tin trên Báo Tuổi trẻ, một số doanh nhân, chính khách có uy tín đã được mời tham gia tranh cử vị trí Chủ tịch VFF khóa VIII. Điều này được cho có thể giải quyết những vấn đề tranh cãi liên quan đến vị trí chủ chốt của VFF khóa mới.

Việc chưa chốt được nhân sự khiến Đại hội VFF khóa VIII chưa thể diễn ra như dự kiến. Ban đầu, Đại hội dự kiến được tổ chức vào tháng 5 nhưng đã liên tục bị trì hoãn. Hiện tại, thời gian cụ thể diễn ra Đại hội vẫn chưa thể ấn định.

Ông Trần Quốc Tuấn rút, vị trí Chủ tịch VFF chờ thêm ứng viên - Ảnh 3.

Trước ông Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ cũng đã xin rút không tranh cử ở Đại hội VFF khóa VIII, vị trí PCT VFF phụ trách truyền thông. Ảnh: Tuấn Tú.

Thời gian qua, những thông tin trái chiều liên quan đến các ứng viên tranh cử tại Đại hội VFF khóa VIII liên tục được tung ra làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan lãnh đạo nền bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, một số ứng cử viên cũng đã xin rút vì nhiều lý do khác nhau.

Với những lãnh đạo đương nhiệm, họ đều rút lui ở các vị trí. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ không tham gia tranh cử. Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng xin từ chức khi hết nhiệm kỳ VII sau thất bại tại SEA Games 29. Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cũng từ chức, không tham gia tranh cử sau sự việc không hay ho liên quan đến đời tư cá nhân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm