Ông Park Hang Seo từng cảnh báo Văn Hậu không đá được ở châu Âu?

Lệ Quân
thứ hai 20-4-2020 3:08:43 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo ban đầu đã từ chối không cho Văn Hậu rời tuyển Việt Nam để ký hợp đồng với Heerenveen, nhưng sau đó không rõ vì lý do gì, lại đổi ý.

Thời điểm sang Heerenveen kiểm tra sức khoẻ tiến tới ký hợp đồng, Văn Hậu đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Đó là ngày 31/8, khi HLV Park Hang Seo bất ngờ tổ chức cuộc họp báo đột xuất ngay tại sân vận động Hàng Đẫy, chủ động nói về vụ việc trên.

Những người có mặt tại sân Hàng Đẫy khi đó đã chứng kiến lần hiếm hoi ông Park mất bình tĩnh. Nhà cầm quân Hàn Quốc liên tục nắm chặt tay, nâng lên, hạ xuống và có lúc tưởng như sắp “bùng nổ”. Có lẽ ông Park đã phải cố gắng lắm để kiềm chế.

Theo HLV Park Hang Seo, tối trước đó Văn Hậu đã tới xin ông để được rời tuyển Việt Nam để sang Hà Lan ký hợp đồng với Heerenveen. Dĩ nhiên, ông Park rất không hài lòng. Hôm đó là ngày 31/8 và ngày 5/9, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu rất quan trọng với Thái Lan tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ông Park Hang Seo từng cảnh báo Văn Hậu không đá được ở châu Âu?
Cú "áp phe" của Đoàn Văn Hậu khiến HLV Park Hang Seo không kịp xoay sở.

Một chi tiết đáng chú ý, HLV Park Hang Seo cho biết, “trưa nay Văn Hậu lại tới xin tôi để được đi”. Điều này cho thấy trong cuộc gặp trước đó, ông Park đã không chấp thuận đề nghị của Văn Hậu. Chuyện không có gì khó hiểu bởi nếu sang Hà Lan, Văn Hậu khó có thể đủ thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Một nguồn tin thân cận với HLV Park Hang Seo cho biết, ông Park còn một lý do khác để từ chối Văn Hậu. Đó là theo đánh giá của ông, Văn Hậu không đủ khả năng cạnh tranh vị trí tại Heerenveen. Ông Park cho rằng Hàn Quốc hay một quốc gia châu Á khác sẽ thích hợp với năng lực chuyên môn của Văn Hậu hơn.

Thực tế 1 năm qua của Văn Hậu cho thấy dự báo của ông Park chính xác 100%. Dù nhận mức lương cao thứ 4 ở đội bóng, Văn Hậu hiện chưa chơi một phút nào cho Heerenveen ở giải VĐQG. Anh chỉ mới có 4 phút ra sân trong chiến thắng 3-0 của Heerenveen trước Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan.

Tại sao Heerenveen chấp nhận chi số tiền rất lớn cho một cầu thủ trẻ như Văn Hậu chỉ để ngồi dự bị? Đó là vấn đề khiến khá nhiều người đặt câu hỏi, đặc biệt khi ban đầu đã xuất hiện những thông tin từ Hà Lan, rằng lương Văn Hậu do công ty ở Việt Nam chi trả? Mới đây người mối giới thương vụ giữa CLB Hà Nội và Heerenveen, cầu thủ nhập tịch Van Bakel đã hé lộ một chi tiết, “SC Heerenveen không hề mất gì khi mua Văn Hậu, về mặt thương mại còn thu hút đầu tư”.

Đó phải chăng mới là bản chất câu chuyện, và nó cho thấy bầu Hiển cũng như CLB Hà Nội đã có phần “nói quá” khi nói về thương vụ Văn Hậu sang châu Âu? Có vẻ như xét trên phương diện quảng cáo, CLB Hà Nội của bầu Hiển không chịu kém cạnh gì, thậm chí vượt hơn cả HAGL của bầu Đức.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm