Café 24h: Những ước mơ thật

thứ bảy 21-11-2015 22:13:16 +07:00 0 bình luận
Ở Đà Nẵng, có một cậu bé tên là Võ Tuấn Dũng, đáng buồn là mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Dũng có một mơ ước là trở thành một CSGT trong ngày sinh nhật lần thứ 10 của mình.

Cuối cùng thì ước mơ của cậu bé 10 tuổi ấy trở thành hiện thực, cậu bé Dũng trong trang phục CSGT, mang hàm binh nhì, tay cầm gậy, miệng thổi còi điều khiển giao thông. Hình ảnh này khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Hình ảnh này được cho là  một thông điệp được viết nên từ nghị lực sống cháy bỏng của một tâm hồn thơ trẻ.

Nó còn truyền tải một thông điệp khác, trong lúc hình ảnh CSGT không phải lúc nào cũng đẹp đẽ bởi câu chuyện mãi lộ, nhận hối lộ thậm chí đánh người vi phạm giao thông… lại có những cậu bé luôn mơ ước trở thành một chiến sĩ công an giao thông, và em được toại nguyện.

Câu chuyện này không phải mới, không lạ và “mô-típ” là được trở thành người mà trẻ em mơ ước thì ở đâu cũng có.

Một nhà báo, bạn tôi, nhân chuyện này có chia sẻ thêm một câu chuyện ở Mỹ, rằng một cậu bé 5 tuổi bị mắc bệnh ung thư có mơ ước cháy bỏng là trở thành người dơi đã được chính quyền thành phố San Francisco biến thành thành phố Gotham - địa danh gắn liền với người dơi. 7.000 người đã tham gia sự kiện này và Batkid Miles Scotts đã biến thành người dơi theo đúng ước mơ và khát khao của mình.

Ở đây, cũng khó có thể nói ta đã học Mỹ hay ai đó, bởi vì nếu là cái hay, cái tốt thì có học cũng chẳng sao và rõ ràng không nên chê trách.

Nó giống như chuyện VFF tiếp tục cử một đoàn sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm về cách làm bóng đá để mô hình K.League có thể được triển khai ở V.League.

Năm ngoái, VPF làm một chuyến đi Nhật Bản và trong khi báo chí, truyền thông Việt Nam hồ hởi về V.League có thể mang mô hình bóng đá chuyên nghiệp của J.League - một giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu ở Châu Á.

Song có lẽ những nhà làm bóng đá ở Việt Nam hiểu rằng “cậu bé bóng đá” Việt Nam không có mơ ước thành một siêu nhân, mà đơn giản có thể chỉ là một chú… cảnh sát giao thông quen thuộc đầu ngõ.

Cần phải ghi nhận sự cố gắng của lãnh đạo VPF, VFF trong hành trình “ước mơ vươn tới một giấc mơ” của BĐVN. Tuy nhiên về bản chất sẽ còn bao nhiêu cuộc học tập nữa thì không ai biết. Bởi không phải cứ khoác lên mình bộ trang phục CSGT nhí, hay Spideman là giấc mơ siêu nhân được hoàn thành.

Sự vội vàng, có thể mang đến những điều không mong muốn. Giống như chuyện bầu Đức đã mau mắn khi “hoàn thành giấc mơ” V.League của lứa cầu thủ trẻ U.19 để rồi, giấc mơ ấy trở thành ác mộng.

Giấc mơ Nhật của những cầu thủ như Công Phượng, giấc mơ Hàn của những lãnh đạo bóng đá Việt Nam đang được kỳ vọng là những “giấc mơ thật” mà chúng ta đang tìm và đang làm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm