Những sự trở lại ngọt ngào trong ngày khai màn V.League 2019

Khôi Nguyên
thứ tư 27-2-2019 9:24:00 +07:00 0 bình luận
Với những lý do khác nhau, trận ra quân tại V.League 2019 đánh dấu màn tái xuất sân cỏ của những cầu thủ Nguyên Mạnh, Tuấn Anh hay Đỗ Merlo sau 1 thời gian dài phải nghỉ thi đấu. Và cả 3 đều có màn trình diễn ấn tượng góp công giúp đội bóng chủ quản có được những chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Mùa giải 2018 chắc hẳn sẽ rất đáng quên với thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Tuấn Anh. Cả 2 gặp phải những chấn thương nghiêm trọng khi mùa giải chỉ mới vừa khởi tranh và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Nguyên Mạnh bị gãy gập cổ tay trong ngày ra quân tại AFC Cup 2018 với Tampines Rovers và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Trong khi đó, Tuấn Anh gặp chấn thương đầu gối ở trận đấu với Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2018 và chỉ bình phục  ngay trước thềm V.League 2019 khởi tranh.

Những sự trở lại ngọt ngào trong ngày khai màn V.League 2019
Nguyên Mạnh không thể thi đấu gần như toàn bộ mùa giải 2018 vì chấn thương. Ảnh: Songlamplus

Trường hợp của Đỗ Merlo thì đặc biệt hơn một chút so với 2 người đồng nghiệp. Anh bị phát hiện mắc bệnh tim ở những vòng đấu cuối cùng V.Leauge 2018 và bị SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng khi mùa giải giải còn chưa kết thúc. Tuy nhiên, anh lại bất ngờ được đội bóng sông Hàn tái kí hợp đồng ngay trước thềm V.League 2019.

Ngày khai màn mùa giải 2019 đánh dấu sự trở lại của 3 cái tên từng là những ngôi sao của V.League. Tại sân Vinh, Nguyên Mạnh góp công lớn giúp SLNA giành 3 điểm đầu tiên tại V.League 2019. Những tình huống ra vào hợp lý và ít nhất 2 pha cứu thua mười mươi của thủ thành 28 tuổi giúp đội nhà giữ sạch mảnh lưới và có được chiến thắng 2-0.

Điều đáng nói, những pha cứu thua của cựu thủ môn ĐT Việt Nam diễn ra ở thời điểm rất nhạy cảm khi SLNA liên tục bị đối phương dồn ép và rất dễ bị đánh mất tinh thần nếu phải nhận bàn thua. Dù thừa nhận bản thân vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, song màn trình diễn của Nguyên Mạnh trong cuộc chạm trán Quảng Nam vẫn nhận được rất nhiều lời tán dương.

Chuyến làm khách của HAGL tới sân 19/8 của Sanna Khánh Hòa BVN đánh dấu những bước chạy đầu tiên của Tuấn Anh trên sân cỏ sau chấn thương đầu gối gặp phải hồi tháng 3 năm ngoái. Cầu thủ sinh năm 1995 hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ nhịp tuyến giữa nơi đội bóng phố núi và cùng đội nhà giành chiến thắng 4-1.  Dù vẫn chưa thực sự lấy lại phong đột tốt nhất, tiền vệ 24 tuổi vẫn nhận được những lời tán dương không ngớt từ các CĐV sau màn trình diễn ở trận ra quân V.League 2019.

Những sự trở lại ngọt ngào trong ngày khai màn V.League 2019
Dù chưa có được phong độ tốt nhất, Tuấn Anh vẫn nhận được nhiều lời tán dương từ người hâm mộ sau màn trình diễn ở trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN vừa qua.

Đỗ Merlo cũng thể hiện phong độ rất cao trong ngày trở lại. Cú đúp bàn thắng của anh giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Viettel với tỉ số 3-1. Chân sút nhập tịch cho thấy giờ đây anh đang sẵn sàng thách thức mọi hàng phòng ngự tại V.League.

Trở lại sân cỏ sau 1 thời gian dài phải nghỉ thi đấu với những lý do khác nhau, nhưng Nguyên Mạnh, Tuấn Anh và Đỗ Merlo đều góp công lớn giúp đội bóng chủ quản có được niềm vui chiến thắng trong ngày ra quân tại V.League 2019. SLNA, HAGL và SHB Đà Nẵng đều đã có thể nhìn thấy những tín hiệu tích cực từ những trụ cột để có thể hướng tới những mục tiêu tại mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm