Những sự trở lại đáng được mong chờ trong năm 2020

Tiêu Phong
thứ hai 27-1-2020 7:44:00 +07:00 0 bình luận
Tết đến xuân về, ai ai cũng hy vọng sẽ gặp may mắn, thành công trong năm mới. Với một số cầu thủ, một trong những mong muốn lớn nhất không gì khác ngoài việc sớm có thể trở lại thi đấu và đạt phong độ cao.

Trong năm 2019 vừa qua, bóng đá Việt Nam chứng kiến không ít những ngôi sao gặp chấn thương rất nặng và phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian dài. Xuân Trường, Văn Đức hay Đình Trọng là ba trong số những cái tên không may mắn ấy. Cả ba tuyển thủ của ĐT Việt Nam đều gặp chấn thương đứt dây chằng và phải tiến hành phẫu thuật.

Phan Văn Đức gần như bỏ lỡ toàn bộ năm 2019 mà không thể thi đấu vì chấn thương. Sau trận ra quân V.League 2019 với Quảng Nam, những chấn thương đầu gối và đặc biệt là đứt dây chằng khiến Đức "cọt" phải tạm thời rời xa sân cỏ.

Những sự trở lại đáng được mong chờ trong năm 2020
Phan Văn Đức bỏ lỡ gần như nguyên năm 2019 vì chấn thương.

Tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1996 đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng SLNA. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng sau khi trở lại để giúp đội nhà giành thành tích tốt ở mùa giải mới trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ đã chia tay nhiều trụ cột sau khi mùa giải 2019 khép lại.

Xuân Trường gặp chấn thương đứt dây chằng trong 1 buổi tập cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Hiện, Trường "híp" vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật hồi tháng 10 vừa qua. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, anh có thể tái xuất sân cỏ trong giai đoạn lượt về V.League 2022.

Trong khi đó, Đình Trọng đã có thể trở lại tại VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, ở giải đấu này, anh vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Do đó, HLV Park Hang Seo chưa dám điền tên Trọng "ỉn" vào đội hình xuất phát ở mọi trận đấu.

Những sự trở lại đáng được mong chờ trong năm 2020
Đình Trọng cho thấy những tín hiệu tích cực tại VCK U23 châu Á 2020.

Khép lại một giải đấu đáng quên trên đất Thái khi cùng U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng và nhận thẻ đỏ, Đình Trọng vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực sau những gì đã thể hiện. Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để kết luận xem liệu anh đã lấy lại hoàn toàn những phẩm chất vốn có hay chưa.

Bên cạnh những trường hợp chấn thương, người hâm mộ cũng chờ đợi một số ngôi sao lấy lại phong độ sau quãng thời gian không thành công trong năm 2019 vừa qua. Có thể kể tới trường hợp của Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng.

Cả hai đều gần như không thể tìm kiếm chỗ đứng lần lượt tại CLB. Công Phượng trải qua hai chuyến xuất ngoại gần như thất bại tại Incheon Utd và Sint Truiden. Còn Dũng "gôn" không thể cạnh tranh vị trí bắt chính tại Hà Nội FC. Cả Phượng cùng Dũng đều lựa chọn TP HCM làm bến đỗ mới ở mùa giải 2020 với mục tiêu không gì khác ngoài việc tìm lại ánh hào quang xưa.

Tết đến xuân về, hy vọng những ước muốn của các ngôi sao bóng đá Việt Nam có thể trở thành hiện thực. Khi ấy, HLV Park Hang Seo sẽ có cho mình nhiều lựa chọn hơn tại ĐT Việt Nam nhằm hướng tới những kế hoạch tại vòng loại World Cup 2022 cũng như bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm