Những phương án thay thế Duy Mạnh ở ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia

Tiêu Phong
thứ ba 3-3-2020 4:58:00 +07:00 0 bình luận
Chấn thương của Duy Mạnh khiến HLV Park Hang Seo buộc phải sớm tìm ra phương án thay thế trong bối cảnh trận gặp Malaysia đã cận kề. Dưới đây là những ứng viên có thể vá vào vị trí mà trung vệ 24 tuổi để lại nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Nguyễn Thành Chung

Một trong những phương án khả dĩ nhất thay thế cho Duy Mạnh ở thời điểm hiện tại chính là Thành Chung. Sau quãng thời gian chỉ làm kép phụ nơi ĐT Việt Nam, trung vệ quê Tuyên Quang đang đứng trước cơ hội được đá chính.

Thành Chung từng trải qua không ít những giải đấu cùng các cấp độ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh không lạ lẫm với sơ đồ chiến thuật của thầy Park. Bên cạnh khả năng phòng ngự, trung vệ sinh năm 1997 còn sở hữu vũ khí lợi hại với những pha đánh đầu khi lên tham gia tấn công. Anh từng ghi được không ít những bàn thắng quan trọng cho các cấp độ ĐT cũng như CLB.

Những phương án thay thế Duy Mạnh ở ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia
Thành Chung là ứng viên hàng đầu thay thế vị trí mà Duy Mạnh để lại ở ĐT Việt Nam.

Phong độ của Thành Chung cũng rất cao trong thời gian qua khi thường xuyên được thi đấu. Mới đây nhất, anh khiến cho hàng công của TP. HCM gần như hoàn toàn "tắt điện" trong trận Siêu cúp Quốc gia 2019, góp công lớn giúp Hà Nội FC giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Đoàn Văn Hậu

Kéo Văn Hậu vào đá trung vệ là một giải pháp không tồi ở thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, phương án này không ít lần được HLV Park Hang Seo sử dụng mỗi khi tổn thất nhân sự ở hàng thủ. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ 21 tuổi cũng đang thường xuyên được bố trí đá trung vệ tại đội trẻ của Heerenveen trong thời gian qua.

Tuy nhiên, nếu kéo Văn Hậu vào đá trung vệ, HLV Park Hang Seo lại đối mặt với thêm một bài toán nữa khi phải tìm ra cái tên phù hợp nơi hành lang biên trái của ĐT Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, mới đay, Văn hậu gặp chấn thương đầu gối khi thi đấu cho đội trẻ Heerenveen. Mức độ chấn thương của cầu thủ sinh năm 1999 chưa xác định và anh bỏ ngỏ khả năng góp mặt trong cuộc chạm trán Malaysia.

Những phương án thay thế Duy Mạnh ở ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia
Văn Hậu từng được kéo vào đá trung vệ tại SEA Games 30.

Nguyễn Hữu Tuấn

Hữu Tuấn góp mặt liên tiếp trong những đợt tập trung vừa qua của ĐT Việt Nam nhưng chỉ đóng vai kép phụ. HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý do nếu trao cơ hội cho anh ở trận gặp Malaysia tới. Cầu thủ sinh năm 1992 hẳn ít nhiều quen với cách vận hành chiến thuật của thầy Park sau những buổi tập cùng ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, những buổi tập đó cũng giúp anh có được sự ăn ý nhất định với những cầu thủ phòng ngự như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng... Tuy nhiên, Hữu Tuấn mới chỉ vừa bình phục chấn thương khi cùng TP HCM chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh hiện vẫn chưa hồi phục được thể trạng tốt nhất.

Những phương án thay thế Duy Mạnh ở ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia
Hữu Tuấn liên tục được triệu tập trong những đợt tập trung vừa qua của ĐT Việt Nam.

Huỳnh Tấn Sinh

Một cầu thủ khác cũng không ít lần góp mặt tại ĐT Việt Nam nhưng chỉ sắm vai dự bị chính là Tấn Sinh. Trong màu áo U23 Việt Nam, anh là trụ cột nơi hàng thủ. Cầu thủ của Quảng Nam góp công lớn giúp U22 Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 30 vừa qua.

Song, anh lại không duy trì được phong độ tới VCK U23 châu Á 2020 và bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội hình chính ngay sau trận ra quân với U23 UAE. Tấn Sinh sở hữu kĩ năng phòng ngự khá toàn diện. Trái lại, trung vệ sinh năm 1998 lại chưa có được tâm lý thi đấu vững vàng khi không ít lần không còn là chính mình ở những trận đấu lớn.

Những phương án thay thế Duy Mạnh ở ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia
Tấn Sinh là một trong những trụ cột nơi hàng thủ của lứa U23 Việt Nam vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm