Những chàng Jinđô trên sân cỏ Việt Nam

thứ sáu 19-2-2016 15:53:49 +07:00 0 bình luận
Hẳn người yêu bóng đá Việt Nam ai cũng biết đến nhân vật Jinđô, tuy thấp bé nhưng chơi bóng cực hay và dị trong bộ truyện tranh cùng tên của Nhât. Trên sân cỏ Việt, cũng có những chàng Jinđô đang làm dậy sóng các khán đài mỗi dịp cuối tuần vì độ "dị" trong lối chơi của mình.

Phạm Thành Lương (1m62)

Thành Lương

Phạm Thành Lương và chiếc kèo trái cực "dị" luôn sẵn sàng tạo ra những pha bóng ngoài sức tưởng tượng

Đứng đầu trong danh sách các “Jinđô” của V-League chắc chắn không thể là cái tên khác ngoài Lương “dị”. Từ cấp độ ĐT đến CLB, từ sân phủi đến sân chuyên, Phạm Thành Lương luôn làm ngây ngất các khán giả bằng những pha xử lý như làm xiếc với trái bóng. Ngay cả khi có dịp đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới như Arsenal hay Man City, Lương “dị” cũng luôn có được những pha bóng đáng chú ý, tiêu biểu là tình huống khiến Raheem Sterling phải vất vả đến nỗi bị đau hồi năm ngoái. 

Nguyễn Thanh Hải (1m60)

Nguyễn Thanh Hải (áo đỏ)

Nguyễn Thanh Hải (áo đỏ) luôn là tâm điểm chú ý của các khán giả mỗi lần ra sân

Không nổi đình nổi đám, thế nhưng Nguyễn Thanh Hải luôn là cái tên thu hút rất nhiều sự chú ý mỗi lần ra sân ở V-League. Nếu như khán giả thích thú vì ngoại hình “3 mét bẻ đôi” của anh, thì các hậu vệ luôn phải để mắt canh chừng Thanh Hải bởi cầu thủ này sở hữu tốc độ như điện xẹt, cùng những pha xử lý táo bạo, sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ. Mùa trước, phong độ xuất sắc của Thanh Hải đã góp phần không nhỏ vào thành tích đáng khen của Long An, đặc biệt là chuỗi trận bất bại trong 9 vòng đầu tiên.  

Cao Sỹ Cường (1m60)

Cao Sỹ Cường

Cao Sỹ Cường đọ sức cùng Văn Quyết

Sở hữu chiều cao tương tự như Thanh Hải, có điều Cao Sỹ Cường dày mình hơn, lối chơi cũng mạnh mẽ quyết liệt hơn, tuy nhiên đôi chân của tiền vệ gốc Thanh Hóa cũng chẳng thiếu những pha xử lý tinh quái. Với nguồn năng lượng dồi dào, Cao Sỹ Cường luôn là quân bài giá trị ở mọi đội bóng mà anh góp mặt, chẳng thế mà dù đã bước sang tuổi 32, tiền vệ này vẫn là cái tên quan trọng ở FLC Thanh Hóa và những ngôi sao tân binh như Văn Bình, Hoàng Thịnh cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể thường xuyên góp mặt ở tuyến giữa đội bóng xứ Thanh. 

Lê Quốc Phương (1m65)

Lê Quốc Phương

Lê Quốc Phương nhỏ nhưng nhiều "võ"

Được mệnh danh là “Ryan Giggs của Thanh Hóa”, Lê Quốc Phương sở hữu cái chân trái cực ngoan và dị, để tạo ra những pha xử lý biến ảo cùng hàng loạt siêu phẩm khó tin. Mùa trước, cú sút phạt từ cự ly 40 mét vào lưới Than Quảng Ninh của Quốc Phương đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tại V-League. Chính vì vậy, nên dù sở hữu chiều cao khá khiêm tốn hay điểm yếu ở nền tảng thể lực, Lê Quốc Phương vẫn luôn là mối đe dọa với mọi hàng phòng ngự bất cứ khi nào góp mặt trên sân.

Nguyễn Quang Hải (1m66)

Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải được mệnh danh là "Ông vua của các giải trẻ"

Được mệnh danh là ‘ông Vua của các giải trẻ’ khi đã làm mưa làm gió ở mọi cấp độ U, đồng thời góp công giúp CLB Hà Nội (thi đấu theo dạng cho mượn) thăng hạng ở mùa giải năm ngoái. Sau khi đã đi đủ những nấc thang của một cầu thủ trẻ và mùa giải 2016 sẽ là cơ hội để tiền vệ này chứng tỏ tài năng của mình ở V-League.  Cầu thủ sinh năm 1997 này sở hữu sự tinh quái trong lối chơi cùng một kèo trái rất dị và hứa hẹn là cái tên đáng chờ đợi nhất trong cuộc cách mạng trẻ hóa của HN.T&T năm nay. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm