Những câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019

Phương Ngọc
thứ ba 31-12-2019 22:35:28 +07:00 0 bình luận
Ngoài những thành công của các ĐTQG, bóng đá Việt Nam trong năm 2019 còn lay động người hâm mộ với những câu chuyện tử tế.

Trọng tài Ngô Duy Lân nhanh trí cứu Thiện Đức khỏi “nuốt lưỡi”

Phút 2 trận Bình Dương - Hà Nội thuộc vòng 8 V.League 2019, sau pha va chạm với Pape Omar, Nguyễn Hùng Thiện Đức đã ngã xuống sân, có dấu hiệu co giật, bất tỉnh.

Rất nhanh trí, trọng tài Ngô Duy Lân đã chạy đến sơ cứu bằng cách cho tay vào miệng Thiện Đức để tránh tình trạng cầu thủ này nuốt. Sau khi được sơ cứu, tuyển thủ U23 Việt Nam đã được nhân viên y tế đưa thẳng vào bệnh viện chữa trị chấn thương bị va chạm mạnh ở phần mềm thái dương.

Những câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
Hình ảnh mang tính nhân văn của trọng tài Ngô Duy Lân.

Theo nhận định của nhiều bác sĩ thì đó là va chạm rất mạnh, dễ gây nguy hiểm tính mạng cho cầu thủ. Hành động kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân giúp Nguyễn Hùng Thiện Đức tránh những hiểm nguy. Đây là hành động đẹp của vị trọng tài FIFA này.

Cứu cháu bé bị co giật trên sân Thiên Trường

Phút 82 trận đấu giữa Nam Định - HAGL thuộc vòng 19 V.League 2020, một bé trai 5 tuổi do bị ngợp không khí quá nóng trên sân Thiên Trường đã ngất xỉu. Thấy tình huống nguy cấp, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động lập tức bế cháu bé ra khỏi đám đông.

Những câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
Cháu bé ở sân Thiên Trường được sơ cứu kịp thời ở tình cảnh bị ngất xỉu. Ảnh: Văn Cường

Và khi thấy cháu bé có dấu hiệu bị co giật, một chiến sỹ đã đưa tay vào miệng cháu, tránh hiện tượng cắn lưỡi, nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được sơ cứu kịp thời, khoảng 10 phút sau, cháu bé đã tỉnh lại. Hành động này của các chiến sĩ cảnh sát cơ động được tuyên dương, thắp lên niềm tin về câu chuyện tử tế trong bóng đá nói riêng và xã hội nói chung.

U22 Việt Nam cứu giúp trẻ em bị bệnh tim

Sau khi trở về từ SEA Games 30 với tấm HCV, thông qua chương trình "Trái tim cho em", U22 Việt Nam đã đem bán đấu giá chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của HLV Park Hang Seo và các cầu thủ với mục đích từ thiện.

Những câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
U22 Việt Nam chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tiền vệ Trọng Hoàng nhắn gửi, chiếc áo đấu của U22 Việt Nam sẽ góp một phần nhỏ để các em bé có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được phẫu thuật và có một cuộc sống khỏe mạnh, tốt đẹp hơn.

ĐT nữ Việt Nam kiệt sức vô địch SEA Games 30

ĐT nữ Việt Nam đã làm lay động hàng triệu trái tim người hâm mộ với sự quả cảm ở trận chung kết SEA Games 30 tại Thái Lan. Đó là hình ảnh Chương Thị Kiều bước lên bục nhận huy chương với chân trái rướm máu, quấn băng chằng chịt.

Những câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
ĐT nữ Việt Nam đổ mồ hôi, máu để mang về tấm HCV ở SEA Games 30.

Trung vệ này đã vắt kiệt sức trong 120 phút với những vết thương trên cơ thể. Đội trưởng Huỳnh Như đi không vững, phải nhờ đồng đội dìu lên nhận giải rồi lại cõng xuống. Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chưa ăn mừng xong đã phải nằm sân nhăn nhó vì chuột rút…

Rất nhiều hình ảnh đó minh chứng cho sức mạnh, sự quật cường của phụ nữ Việt Nam. Tất cả cùng chiến đấu để làm nên thành công cho thể thao nước nhà.

Gia hạn hợp đồng thành công với HLV Park Hang Seo

Câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 phải kể đến bản hợp đồng có thời hạn 2+1 năm với HLV Park Hang Seo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam kể từ ngày hội nhập quốc tế, một HLV các ĐTQG tiếp tục gắn bó sau khi mãn hạn hợp đồng.

Những câu chuyện tử tế của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
Gia hạn hợp đồng với Park Hang Seo là thành công lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Không chỉ đơn thuần là một bản hợp đồng, việc HLV Park Hang Seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam còn mang đến những niềm tin lớn. Sau thành công vang dội, ông Park luôn là nhân vật được nhiều đội bóng săn đón. Tuy nhiên, vượt trên tất cả, vì tình yêu và trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân 61 tuổi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

Những tầm nhìn, chiến lược đã được đưa ra và từ đây, bóng đá Việt Nam có quyền mơ về những giấc mơ cao hơn với Park Hang Seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm