Những cái chết đáng tiếc của các trọng tài từng gây sốc trên thế giới

thứ bảy 7-4-2018 11:21:09 +07:00 0 bình luận
Việc trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời vì đột quỵ đã làm rúng động bóng đá Việt Nam sáng nay. Thực tế, BĐTG cũng chứng kiến nhiều bi kịch với trọng tài.

Việc trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân vừa qua đời vì đột quỵ đã làm rúng động bóng đá Việt Nam sáng nay. Thực tế, bóng đá thế giới cũng từng chứng kiến nhiều bi kịch với các trọng tài.

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân đã qua đời sáng nay (7/4) sau hơn 4 ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai vì bị đột quỵ trong buổi kiểm tra thể lực trước thềm giải hạng nhất 2018.

Hình ảnh: Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời trong sáng nay
Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời trong sáng nay

Đây là trường hợp vô cùng hy hữu và mới xảy ra lần đầu ở Việt Nam. Tuy nhiên nếu nhìn ra quốc tế, những sự cố "sinh nghề tử nghiệp" kiểu như vậy dù cũng rất hiếm nhưng đã xảy ra không ít lần.

Hình ảnh: Buổi kiểm tra thể lực diễn ra tại sân Hàng Đẫy vừa qua
Buổi kiểm tra thể lực diễn ra tại sân Hàng Đẫy vừa qua

Trên TG cũng đã từng xảy ra một vụ việc tương tự như trường hợp của trọng tài Dương Ngọc Tân tại Uganda. Cụ thể vào tháng 1/2012, LĐBĐ Uganda đã thông báo trọng tài David Ssebunya đã qua đời sau khi tiến hành kiểm tra thể lực trước mùa giải.

Tuy không đột quỵ ngay giữa buổi kiểm tra như trọng tài Ngọc Tân nhưng Ssebunya cũng cảm thấy không khỏevà phải xin nghỉ ở bài test thứ 11/12 để các bác sỹ chăm sóc.

Hình ảnh: David Ssebunya
David Ssebunya

Dù đã dừng buổi kiểm tra để trở về nhà nghỉ ngơi nhưng tình trạng sức khỏe của vị trọng tài người Uganda ngày một chuyển biến xấu và ông đã qua đời vào ngày hôm sau ở tuổi 30. 

Ngoài ra còn có thể kể tới trường hợp trọng tài Victor Trejo thiệt mạng vì bị cầu thủ trên sân... đấm vào mặt. Sự việc chấn động này diễn ra trong trận đấu giữa Canarios-Rojo Gomez và Lindavista thuộc giải nghiệp dư Mexico hồi năm 2016.

Hình ảnh: Trọng tài Gomez rút thẻ đỏ với cầu thủ trên sân
Trọng tài Gomez rút thẻ đỏ với cầu thủ trên sân

Lý do dẫn đến sự cố xuất phát từ việc vị trọng tài 59 tuổi đã rút thẻ vàng với 1 cầu thủ áo xanh rồi sau đó bị các đồng đội của anh ta vây quanh để phản đối trước khi xảy ra xô xát.

Video: Trọng tài Gomez bị cầu thủ đấm ngay trên sân

Thủ phạm đã bị các cảnh sát bắt và bỏ tù ngay sau đó tuy nhiên đây vẫn là một cái chết vô cùng đáng tiếc xảy ra trong bóng đá.

Xa hơn chút nữa vào năm 2015, trọng tài Brian Cummins cũng đã thiệt mạng vì lên cơn đau tim trong khi đang điều hành trận chung kết U16 Howe Cúp thuộc hệ thống giải trẻ Devon Junior Minor League của Anh.

Hình ảnh: Trọng tài Brian Cummins
Trọng tài Brian Cummins

Ông Brian Cummins là một trong những trọng tài tốt nhất của giải đấu và cái chết của anh đã để lại rất nhiều tiếc nuối cho các CĐV cũng như những người điều hành.

Trước đó vào năm 2001 cũng đã từng ghi nhận một trọng tài khác có tên Mike North tử vong vì lý do tương tự.

Hình ảnh: Trọng tài Mike North
Trọng tài Mike North

Vị trọng tài 42 tuổi khi đó đã đột ngột gục xuống ngay trước khi hiệp 1 trận đấu giữa Mansfield Town và Souhthend United ở giải hạng 3 khép lại.

Trận đấu đã ngay lập tức được dừng lại để các nhân viên y tế tiến hành sơ cứu trước khi chuyển ông tới bệnh viện, tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn.

Hình ảnh: Trọng tài là công việc không đơn giản chút nào
Trọng tài là công việc không đơn giản chút nào

Nhìn vào đó để thấy, công việc của một trọng tài dù không phải va chạm trực tiếp trên sân để tranh chấp bóng như các cầu thủ nhưng vẫn ẩn chứa trong đó những yếu tố rủi ro chẳng hề thua kém.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm