Thấy gì từ màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen?

Phương Trang
thứ ba 3-9-2019 8:55:00 +07:00 0 bình luận
SC Heerenveen đã tổ chức một buổi lễ ra mắt hoành tráng cho Đoàn Văn Hậu và những ý nghĩa sâu xa hơn có thể là động lực cho hậu vệ Việt Nam chiến đấu ở một giải đấu khắc nghiệt như Eredivisie Hà Lan.

“Sao châu Âu thế nào thì Đoàn Văn Hậu cũng thế”, đó là một bình luận tương đối phổ biến trên các trang mạng xã hội khi nói về màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu. Nếu loại trừ những siêu sao thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar,… màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu đã được tổ chức rất trang trọng và còn được thông báo rộng rãi trên fanpage của đội bóng.

Nghi lễ ấy đầy đủ từ hoạt động kí kết, chụp ảnh lưu niệm, ra sân tâng bóng, trả lời phỏng vấn,… Ít nhiều, đó cũng là sự trọng thị cần thiết từ một đội bóng ở nền bóng đá phát triển dành một cầu thủ từ một vùng trũng về bóng đá. Heerenveen dù tha thiết có được Văn Hậu nhưng thực tế đội bóng này vẫn được xem là “cửa trên” một chút bởi cầu thủ Vệt Nam lần đầu tiên có được cơ hội ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

Không thể phủ nhận tính thương mại trong thương vụ chuyển nhượng này nhưng thay vì chọn một cầu thủ của mạng xã hội như Xuân Trường, Công Phượng hay Quang Hải, SC Heerenveen với sự tư vấn của cựu cầu thủ Nguyễn van Bakel đã chọn một cái tên được đánh giá có khả năng thực chiến tốt nhất của bóng đá Việt Nam là Đoàn Văn Hậu.

Thấy gì từ màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen?
Văn Hậu có màn ra mắt SC Heerenveen với đầy đủ các nghi thức chào đón

Cao hơn một chút, việc được chào đón nồng nhiệt ở đội bóng mới có thể tiếp thêm rất nhiều động lực cho cá nhân Đoàn Văn Hậu. Anh biết rằng mình được tôn trọng ở một quốc gia mà bóng đá rất phát triển như Hà Lan.

Cần nhìn nhận thẳng thắn, SC Heerenveen vẫn có những lựa chọn an toàn hơn ở vị trí hậu vệ trái (nơi họ chỉ có duy nhất 1 cầu thủ), nhưng họ vẫn quyết định đó là Văn Hậu. Sau những cảm xúc được khi trải nghiệm điều mà không mấy cầu thủ Việt Nam có được, Văn Hậu cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho những trận đấu ở đẳng cấp quá khác biệt so với các trận đấu mà anh từng ra sân.

Chơi tốt, thể hiện được bản thân mình là cách tốt nhất để Văn Hậu có thể quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam với ban bè quốc tế, nhất là ở một nơi được coi là trạm trung chuyển cầu thủ như Eredivisie Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm