Nhận tài trợ 100 tỷ đồng, ĐT nữ Việt Nam hướng đến giấc mơ World Cup

Xuân Lan
thứ hai 23-12-2019 4:36:00 +07:00 0 bình luận
Sau thành tích ấn tượng vô địch AFF Cup 2019 và HCV SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam nhận được sự tài trợ lên đến 100 tỷ đồng để thực hiện hóa giấc mơ World Cup.

Trong năm 2019, ĐT nữ Việt Nam đã có một năm thi đấu ấn tượng tại các giải đấu trong khu vực. Theo đó, thầy trò Mai Đức Chung xuất sắc giành chức vô địch AFF Cup 2019 và mới đây nhất là tấm HCV tại SEA Games 30.

Với những thành công đó, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được tài trợ “khủng” từ Công ty CP Hưng Thịnh Land. Cụ thể, đơn vị này sẽ tài trợ cho ĐTQG cùng các ĐT trẻ nữ trong khoảng thời gian 5 năm (1/1/2020 – 31/12/2024) với hợp đồng lên đến 100 tỷ đồng.

Theo đó, gói tài trợ này sẽ được chia ra từng năm, tức là rơi vào khoảng 20 tỷ/năm. Số tiền này sẽ được phân bố trong việc cải thiện lương cho các cầu thủ, chế độ dinh dưỡng, phục vụ công tác tập huấn, tập luyện cùng chi phí đào tạo và trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra, VFF sẽ cân nhắc để đầu tư cho công tác đào tạo của các ĐT bóng đá nữ tại LĐBĐ Việt Nam.

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã được chính nhà tài trợ này thưởng nóng 1 tỷ đồng cho toàn thể các tuyển thủ và 300 triệu đồng cho BHL sau tấm HCV tại SEA Games 30.

Nhận tài trợ 100 tỷ đồng, ĐT nữ Việt Nam hướng đến giấc mơ World Cup
Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa LĐBĐ Việt Nam và Hưng Thịnh Land. Ảnh: Như Đạt

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết, TGĐ Hưng Thịnh Land Lê Trọng Khương cho biết: “ĐT nữ Việt Nam đã đạt được những thành tích cao trong thời gian vừa qua. Chúng tôi rất hâm phục và trân quý những nỗ lực của của HLV Mai Đức Chung và các học trò. Trước những khó khăn mà ĐT nữ Việt Nam đang đối diện, chúng tôi quyết định phối hợp với LĐBĐ Việt Nam trong việc tài trợ kinh phí với thời gian 5 năm để có những cải thiện cần thiết giúp ĐT nữ Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup tới đây”.

Bên cạnh đó, về phía LĐBĐ Việt Nam cũng tiết lộ, sau khi nghỉ thi đấu, các cầu thủ nữ sẽ được Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ tạo việc làm ở các địa phương trong điều kiện có thể.

Với hợp đồng tài trợ lớn nhất từ trước đến nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ cải thiện đáng kể về điều kiện luyện tập cũng như sinh hoạt ăn ở, hướng đến giấc mơ World Cup 2022 và gần đây nhất là vòng loại Olympic Tokyo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm