Nhà vô địch AFF Cup 2008 nói gì khi Quả bóng vàng 2017 bị thầy Park Hang-seo "đá" khỏi AFF Cup năm nay?

chủ nhật 4-11-2018 12:51:49 +07:00 0 bình luận
Trao đổi với Webthethao.vn vào sáng 4/11, cựu danh thủ Vũ Như Thành cho rằng người hâm mộ nên dành sự cảm thông với quyết định giã từ đội tuyển Quốc gia của Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Trao đổi với Webthethao.vn vào sáng 4/11, cựu danh thủ Vũ Như Thành cho rằng người hâm mộ nên dành sự cảm thông với quyết định giã từ đội tuyển Quốc gia của Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

"Tôi bất ngờ khi Thanh Trung bị loại. AFF Cup 2018 là giải đấu Trung đặt rất nhiều kỳ vọng, bởi cậu ta cũng thừa hiểu mình đã lớn tuổi. Nhưng đội tuyển vẫn phải tiếp tục vận hành. Dù tiếc khi Trung không thể sát cánh với toàn đội, tuy nhiên những con người còn lại trong tay thầy Park đều tốt", Như Thành chia sẻ.

HLV Park Hang-seo bất ngờ chốt danh sách 23 cầu thủ của tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 vào đêm 3/11. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi cái tên Đinh Thanh Trung không thể tham dự giải đấu khu vực sẽ khai mạc vào ngày 8/11 tới. Một cú sốc với giới mộ điệu, bởi đây là điều không ai nghĩ đến.

Ngay buổi họp đội vào sáng 4/11, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã nói lời giã từ đội tuyển Quốc gia. Đội trưởng CLB Quảng Nam đã không kiềm chế được nước mắt. "Tôi hiểu và chia sẻ với tâm trạng hiện tại của Trung. Tôi tin suốt đêm qua Trung không ngủ để đắn đo, suy nghĩ với những quyết định của bản thân", Như Thành nói.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 cho rằng thầy Park đang chịu nhiều sức ép khi gạch tên Đinh Thanh Trung.  "Đó là vấn đề chuyên môn. Trung là cầu thủ tốt nhưng ông Park phải hy sinh một cầu thủ tốt ấy. Nhưng tôi cho rằng ông Park đã có những cầu thủ ưng ý và phù hợp với lối chơi của ông ấy xây dựng", Như Thành giải thích.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 “sốc nặng” khi Đinh Thanh Trung bị loại - Ảnh 1.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Đinh Thanh Trung đã giã từ ĐTQG.

"Việc ông Park quyết định chốt danh sách sớm nhằm ổn định tâm lý cho cầu thủ khác. Ông ấy không muốn các vị trí cạnh tranh kéo dài lâu. Quyết định loại mà chọn vào đêm khuya thì hơi lạ nhưng hợp lý với thời điểm hiện tại. Ông ấy là người quái", Như Thành khẳng định.

Theo lịch trình, tuyển Việt Nam di chuyển sang Lào vào sáng 5/11. Thầy Park và các học trò có 3 buổi tập ở nước bạn và có trận đấu ra quân tại AFF Cup 2018 vào tối 8/11. Tuyển Việt Nam sẽ chia tay Lào vào ngày 9/11 để trở về Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Campuchia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm