Nguyễn Thái Quốc Cường: Em họ Công Phượng tỏa sáng cùng U17 Nutifood

Vân Vân
thứ sáu 25-9-2020 11:31:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường đang để lại rất nhiều ấn tượng trong màu áo U17 Nutifood ở VCK U17 Quốc gia 2020.

Sinh ngày 6/3/2004, Nguyễn Thái Quốc Cường chính là thành viên nhỏ tuổi nhất khóa 4 học viện HAGL JMG. Tuy nhiên, anh được HLV và BHL đánh giá rất cao, có tiềm năng rất lớn. Thậm chí, Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour từng dành nhiều lời khen cho Cường ngay từ những bài kiểm tra đầu tiên.

Được biết đến với danh xưng "em họ Công Phượng", Quốc Cường gặp không ít áp lực khi bị so sánh với người anh nổi tiếng. Tuy nhiên, anh vẫn vượt qua tất cả để phát triển tốt và nhận được nhiều lời khen từ các thầy trong học viện. Tại VCK U17 Quốc gia 2020, Quốc Cường đầu quân cho U17 Nutifood, đội bóng được biết đến là "anh em" với bầu Đức. Anh là nhân tố chính giúp U17 Nitifood thi đấu thăng hoa để giành tấm vé vào bán kết. 

Ở trận đấu cuối gặp U17 Sài Gòn, Quốc Cường có siêu phẩm để đời. Phút 87, từ chấm đá phạt với cự ly khoảng 30, em họ Công Phượng tung cú sút uy lực để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Sau bàn thắng ấn tượng đó, HLV Durix dành lời khen cho học trò: "Đó là cú đá phạt tuyệt vời, đúng với khả năng của Quốc Cường".

Nguyễn Thái Quốc Cường là nhân tố chính giúp U17 Nutifood vào bán kết U17 QG 2020. 

Thuộc khóa 4, lứa cầu thủ được bầu Đức kỳ vọng "còn hay hơn lứa Công Phượng", Quốc Cường đã có nhiều dấu ấn riêng bên cạnh những đàn anh lớn tuổi hơn như Thanh Khôi, "Messi nhí" Trần Gia Huy,... Năm ngoái, Cường thi đấu tốt trong màu áo U15 HAGL tại vòng loại và vòng chung kết giải U15 Quốc gia. Ngay lập tức, HLV trưởng Đinh Thế Nam triệu tập vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019. Đáng tiếc, Quốc Cường không thể trụ lại bản danh sách cuối cùng.

HLV Philippe Troussier đang đích thân theo dõi VCK U17 Quốc gia 2020 và Quốc Cường là cái tên tạo nên dấu ấn riêng. Trước đó, "Phù thủy trắng" từng ở lại Pleiku rất lâu để theo dõi U19 HAGL và đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ như Thanh Khôi, Nhĩ Khang, Vũ Minh Hiếu, Quốc Cường.... Em họ Công Phượng có những bước tiến mới trong sự nghiệp. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp nối anh họ trong tương lai nếu phát triển đúng hướng. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm