Người trong cuộc nói gì về tình trạng các CLB rút khỏi giải?

thứ ba 27-10-2015 8:53:38 +07:00 0 bình luận
Cùng nghe HLV CLB Hải Phòng, Trương Việt Hoàng; HLV CLB Thanh Hóa, Hoàng Thanh Tùng; Chủ tịch CLB ĐT.LA, Võ Thành Nhiệm nói gì về việc một số CLB xin rút khỏi các giải.

HLV CLB Hải Phòng, Trương Việt Hoàng: “Càng nhiều đội, chất lượng càng tăng”

“Mỗi QG có một đặc thù riêng nhưng theo quan điểm của tôi như ở V.League, việc có 14 đội tham gia là hơi ít. Với chỉ 26 trận trong khi các giải VĐQG ở nước khác họ đều thi đấu từ 30 trận trở lên. Mình đừng có nghĩ là càng nhiều đội thì chất lượng của các giải đấu xuống thấp, bởi một đội bóng khi tham gia vào sân chơi này, họ đều phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt để sẵn sàng thích ứng với môi trường của bóng đá chuyên nghiệp.

Đúng là vấn đề kinh phí là chuyện nan giải, nó còn phụ thuộc vào ngân sách của từng địa phương. Việc một đội bóng tham dự ở sân chơi V.League cần phải chứng minh tài chính 35 tỷ đồng thật ra cũng dễ hiểu, điều đó hoàn toàn phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp. Thế nhưng nhìn vào tình trạng thực tại của BĐVN việc tăng số lượng các đội bóng cho các giải đấu cũng cần phải có lộ trình, thời gian phù hợp…”.

HLV CLB Thanh Hóa, Hoàng Thanh Tùng: “Tài chính quyết định tất cả”

“Việc tinh giản, hạ số lượng đội bóng ở V.League thấp hơn con số 14 là điều không nên. Về mặt chuyên môn, rõ ràng việc tăng số lượng các đội bóng V.League và cả giải hạng Nhất, tôi nghĩ là điều cần thiết, nên làm. Giờ V.League chỉ có 14 đội mà nếu tiếp tục giảm số lượng nữa chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng giải. Càng nhiều đội cũng đồng nghĩa các cầu thủ sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn và giải cũng tăng sự hấp dẫn, chất lượng được nâng cao.

Tuy vậy, nó còn phụ thuộc vào thực trạng hiện tại của BĐVN nữa. Bởi không phải đội nào cũng đáp ứng và đủ điều kiện để góp mặt ở sân chơi V.League. Nếu các địa phương có doanh nghiệp, các nhà tài trợ đứng đằng sau thì không sao nhưng không có thì rõ ràng là rất khó khăn…”.

Chủ tịch CLB ĐT.LA, Võ Thành Nhiệm: “Ép quá là hại BĐVN”

“Với tình hình kinh tế khó khăn và thực trạng của BĐVN hiện giờ, tôi nghĩ V.League hợp lý nhất là chỉ 12 đội và hạng Nhất 14 đội, trong khi hạng Nhì nên 16 hoặc 18 đội. Bởi nếu có nhiều đội ở V.League, hạng Nhất cho đủ số lượng như nghị quyết, chỉ tiêu đề ra mà không đáp ứng được yêu cầu, quy chế mà cuộc chơi đề ra thì chẳng giải quyết được gì. Thậm chí, ép chín quá còn làm hại BĐVN trong tương lai.

Như ĐT.LA, dù chủ động và kinh nghiệm bao nhiêu năm làm bóng đá nhưng rất khó trong việc tìm kinh phí để hoạt động. Mặt khác, tôi nghĩ VFF, VPF cũng nên bỏ quy định đá V.league, hạng Nhất thì phải có tối thiểu mấy chục tỷ, vì rất không thực tế. Bởi một khi các đội đã chấp nhận chơi thì họ chủ động được tiền bạc…”

"Tôi nghĩ chủ yếu là cách làm của chúng ta chưa hợp lý thôi, chứ Nhật Bản J.League 1 cũng nhiều đội và J.League 2 số lượng ít hơn nhưng vẫn phát triển bình thường. Mình khác người ta ở cách làm mà thôi. Điều tôi thấy bất hợp lý nhất hiện giờ, đó là tiền lương, lót tay cầu thủ nhận được cao quá, không tương xứng với trình độ chuyên môn, chất lượng. Điều này đội tài chính phình to ra và đó là nghịch lý trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn..."

GĐĐH S.Khánh Hoà BVN Trần Quang Thường

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm